7 Loại Thuốc Ngủ Dạng Sủi Và Thực Phẩm Chức Năng Tốt Nhất

Với những người mắc chứng mất ngủ kéo dài hoặc rối loạn giấc ngủ hàng đêm việc sử dụng các loại thuốc và thực phẩm chức năng (TPCN) để có được giấc ngủ dài trở nên phổ biến. Trong số đó thuốc ngủ dạng sủi hay TPCN dạng viên sủi có tính tiện lợi cao nên được nhiều người ưu tiên sử dụng.

7 loại thuốc ngủ dạng sủi và TPCN hỗ trợ ngủ ngon hiệu quả

Hiện nay có nhiều loại thuốc ngủ và TPCN hỗ trợ ngủ ngon được bào chế dưới dạng viên sủi bọt giúp người bệnh sử dụng tiện lợi và dễ dàng mang theo. Chính nhờ ưu điểm này mà cách trị mất ngủ bằng những loại thuốc và TPCN này được rất nhiều người ưu tiên chọn lựa.

Các loại thuốc ngủ dạng sủi rất tiện dụng
Các loại thuốc ngủ dạng sủi rất tiện dụng

Cùng điểm mặt những loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon dạng sủi tốt nhất hiện nay sau đây:

1. Viên sủi An Thần Bigfa

Một trong những TPCN hỗ trợ giấc ngủ dạng viên sủi nổi bật và được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Viên sủi An Thần Bigfa. Viên sủi An Thần Bigfa có thành phần được công bố gồm cao ngũ vị tử, cao rễ nữ lang, cao vông nem, cao lạc tiên, cao hạ khô thảo, cao thái tử sâm và melatonin cùng một số tá dược khác.

Công dụng:

  • Viên sủi An Thần Bigfa giúp hỗ trợ an thần, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Đồng thời hỗ trợ giảm căng thẳng, lo âu, stress kéo dài cho mất ngủ.
  • Hạn chế tình trạng mất giấc, tỉnh ngủ giữa đêm, hồi hộp, tim đập nhanh.

Cách dùng viên sủi An Thần Bigfa:

  • Liều dùng viên sủi An Thần Bigfa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sủi.
  • Cho viên sủi vào 150 – 200ml nước lọc đợi cho viên sủi tan hết thì uống.
  • Không nhai trực tiếp viên sủi trong miệng hoặc chia nhỏ viên sủi.
  • Nên uống viên sủi An Thần Bigfa sau khi ăn khoảng 30 phút.
Viên sủi An Thần Bigfa
Viên sủi An Thần Bigfa

Giá tham khảo: Khoảng 500.000 VNĐ/hộp 20 viên.

2. Viên sủi Gold Sleep

Viên sủi Gold Sleep cũng là loại TPCN hỗ trợ giấc ngủ được nhiều người lựa chọn. Thành phần chính của viên sủi này là các thảo dược như Lạc Tiên, Thảo Quyết Minh, Liên Tâm, Toan Táo Nhân, Lá Vông…

Công dụng: Viên sủi Gold Sleep hỗ trợ dưỡng tâm an thần, giúp tạo giấc ngủ ngon và giảm các vấn đề lo âu, căng thẳng do rối loạn giấc ngủ kéo dài.

Cách sử dụng viên sủi Gold Sleep:

  • Pha 1 viên Gold Sleep với 200ml nước lọc rồi đợi cho tan hết thì uống.
  • Liều dùng Gold Sleep như sau:
  • Người bị mất ngủ và khó ngủ uống ngày 3 viên, 1 viên buổi trưa và 2 viên buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng.
  • Người bị suy nhược thần kinh uống ngày 2 viên trưa và tối, trước khi ăn 30 phút.

Giá tham khảo: Khoảng 750.000 VNĐ/hộp 20 viên.

3. Thiên Vương Asahi – Một trong những loại TPHCM, thuốc ngủ dạng sủi tốt nhất

Viên sủi an thần Thiên Vương Asahi có công dụng dưỡng tâm an thần, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi từ đó khắc phục vấn đề mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc. Sản phẩm này có thành phần chính từ cao rễ nữ lang, cao lạc tiên, cao ngũ vị tử, cao vông nem, cao hạ khô thảo, cao đông trùng hạ thảo, cao tam thất, cao thái tử sâm, melatonin và các tá dược khác.

Công dụng: Viên sủi Thiên Vương Asahi được dùng cho những người gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ về đêm, giấc ngủ đến chậm, thường xuyên căng thẳng đầu óc, ngủ chập chờn.

Cách sử dụng như sau:

  • Mỗi ngày uống 2 lần viên sủi Thiên Vương Asahi, mỗi lần 1 viên sau bữa ăn 30 phút.
  • Cần cho viên sủi vào nước lọc để nguội và chờ cho tan hết mới uống.

Xem thêm

Viên sủi Thiên Vương Asiha
Viên sủi Thiên Vương Asahi

Giá tham khảo: Khoảng 550.000 – 750.000 VNĐ/hộp 20 viên.

4. Viên sủi Biloba

Viên sủi Biloba ứng dụng thành tựu công nghệ nano, sử dụng các thảo dược thiên nhiên như tâm sen, cao bình vôi, lạc tiên, hoa cúc la mã, ginkgo biloba và các vitamin để giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ.

Công dụng: Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện tuần hoàn và lưu thông máu lên hệ thần kinh trung ương, giúp tăng cường oxy hóa quá trình dẫn xung điện. Nhờ đó mang lại giấc ngủ ngon, cải thiện trí nhớ và tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Cách dùng viên sủi Biloba như sau:

  • Với người gặp tình trạng mất ngủ liên tục, khó ngủ thường xuyên: Uống ngày 3 viên, 1 viên vào buổi trưa và 2 viên vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng.
  • Với người bị suy nhược, căng thẳng thần kinh: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng.
Viên sủi Biloba
Viên sủi Biloba

Giá tham khảo: Khoảng 700.000 – 900.000 VNĐ/hộp 20 viên.

5. Viên sủi Chúc Viên Hasachi

Viên sủi Chúc Viên Hasachi với thành phần gồm nhiều thảo dược có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ như cao long đởm thảo, cao rễ nữ lang, cao thảo quyết minh, cao toan táo nhân, cao lá bạch quả, cao củ bình vôi, melatonin và các phụ liệu khác.

Công dụng: Viên sủi Chúc Viên Hasachi giúp hỗ trợ giải quyết các tình trạng khó ngủ, mất ngủ kéo dài, ngủ giấc không sâu, khó vào giấc ngủ, thần kinh căng thẳng.

Cách sử dụng sản phẩm viên sủi Chúc viên Hasachi như sau: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sau khi ăn 30 phút.

Giá tham khảo: Khoảng 600.000 – 800.000 VNĐ/hộp 20 viên.

6. Viên sủi Dưỡng Tâm Mạch Nhiên

Viên sủi Dưỡng Tâm Mạch Nhiên có thành phần gồm nhiều loại thảo dược tự nhiên có tác dụng tốt cho người mắc chứng mất ngủ, khó ngủ như: Cao khô rễ nữ lang, cao khô rau đắng biển, cao khô long đởm thảo, cao khô bình vôi, cao khô lạc tiên, cao khô thái tử sâm, cao khô hà thủ ô đỏ, cùng vitamin B6, Magie gluconat, melatonin và các phụ liệu khác.

Công dụng:

  • Viên sủi Dưỡng Tâm Mạch Nhiên giúp hỗ trợ giảm căng thẳng, an thần để người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Sản phẩm hỗ trợ cải thiện tình trạng giấc ngủ đến chậm, khó ngủ, mất ngủ, căng thẳng thần kinh kéo dài.

Cách dùng viên sủi Dưỡng Tâm Mạch Nhiên như sau: Mỗi ngày uống 2 viên vào trưa và tối sau khi ăn 30 phút.

Viên sủi Dưỡng Tâm Mạch Nhiên
Viên sủi Dưỡng Tâm Mạch Nhiên

Giá tham khảo: Khoảng 450.000 – 600.000 VNĐ/hộp 20 viên.

7. Viên sủi An Định Khang hỗ trợ giấc ngủ

Viên Sủi An Định Khang giúp hỗ trợ an thần, giảm căng thẳng, cải thiện các chứng đau nửa đầu, mất ngủ, khó ngủ, trằn trọc giấc ngủ không yên. Sản phẩm được bào chế từ các dược liệu như: Cao bạch quả, cao nữ lang, cao củ bình vôi, cùng vitamin B6, Melatonin và các phụ liệu khác.

Cách dùng:

  • Với viên sủi An Định Khang, người bệnh chỉ cần uống một viên mỗi ngày trước khi đi ngủ tối 1 giờ đồng hồ là có thể có được giấc ngủ ngon, không trằn trọc suốt đêm.
  • Lưu ý cần pha viên sủi An Định Khang với nước sôi để nguội và đợi tan hết mới được uống.

Giá tham khảo: Khoảng 1.400.000 VNĐ/lọ 20 viên.

Lưu ý khi dùng thuốc ngủ dạng sủi và TPCN hỗ trợ giấc ngủ

Với các loại thuốc ngủ dạng sủi hoặc TPCN dạng viên sủi hỗ trợ giấc ngủ, khi sử dụng người bệnh cần thận trọng và ghi nhớ những điều sau để bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Chỉ sử dụng thuốc ngủ dạng sủi khi được bác sĩ thăm khám và kê đơn. Luôn dùng thuốc theo đúng liều lượng mà bác sĩ chỉ định, tuyệt đối không tự ý tăng liều hoặc cố bẻ nhỏ viên thuốc ngủ dạng sủi ra để uống thành nhiều lần.
  • Với các loại TPCN dạng viên sủi hỗ trợ giấc ngủ nên tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi sử dụng. Thận trọng nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày.
  • Các loại thuốc ngủ dạng sủi có thể gây một số tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bón, khó tiêu, chóng mặt, đau đầu sau khi thức giấc… Liên hệ ngay với bác sĩ điều trị của bạn nếu gặp phải các triệu chứng báo động sau khi dùng thuốc.
  • Tuyệt đối không lạm dụng các loại thuốc ngủ dạng sủi và TPCN hỗ trợ giấc ngủ hay các loại thuốc trị mất ngủ dạng khác. Việc sử dụng quá liều hoặc trong thời gian dài đều gây ra hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Luôn bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, đậy kín nắp hộp sau khi lấy thuốc và TPCN và lưu ý hạn sử dụng.
Không nên lạm dụng các loại viên sủi hỗ trợ giấc ngủ
Không nên lạm dụng các loại viên sủi hỗ trợ giấc ngủ

Trên đây là top những loại thuốc ngủ dạng sủi và TPCN dạng viên sủi hỗ trợ giấc ngủ đang được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Dù sử dụng bất cứ loại nào bạn cũng cần xin chỉ dẫn của nhân viên y tế và luôn giữ sự thận trọng cao để tránh các hệ lụy nguy hiểm.

5/5 - (3 votes)

ĐỪNG BỎ LỠ:

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua