Mua Thuốc Ngủ Ở Tiệm Thuốc Tây Có An Toàn Không? Lưu Ý Gì?

Mất ngủ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thậm chí xuất hiện những biến chứng nguy hiểm. Để cải thiện mất ngủ, nhiều người đã mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây. Liệu việc mua thuốc ngủ này có đảm bảo an toàn không và có ảnh hưởng tới sức khỏe không? 

Nhu cầu tìm kiếm thuốc điều trị của bệnh nhân mất ngủ

Mất ngủ bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó phổ biến nhất là nguyên nhân bệnh lý, áp lực tâm lý, căng thẳng, stress,…  Trong khi đó, tình trạng này đang ngày càng phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt đang trẻ hóa.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mất ngủ từ Đông y, Tây y, vật lý trị liệu hay các mẹo dân gian. Tuy nhiên, sử dụng thuốc Tây để uống vẫn một cách trị mất ngủ được ưa chuộng hơn cả với tính tiện dụng, hiệu quả nhanh chóng.

Thuốc Tây chữa mất ngủ có nhiều loại khác nhau trong đó có thuốc chống trầm cảm, thực phẩm chức năng, thuốc dưỡng tâm an thần hay thuốc kháng histamine… Mặt khác, các loại thuốc ngủ được điều chế dưới nhiều dạng với xuất xứ từ nhiều nước khác nhau. Tùy vào mức độ mất ngủ và tình trạng sức khỏe của bạn mà sử dụng loại thuốc cho phù hợp.

Nhu cầu mua thuốc Tây hiện nay rất cao
Nhu cầu mua thuốc Tây hiện nay rất cao

Một số loại thuốc tây trị mất ngủ được bán phổ biến và bệnh nhân có thể tự mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây, tuy nhiên một số thuốc sẽ được kê theo chỉ định của bác sĩ và phân phối độc quyền tại bệnh viện.

Hiện nay, có 4 loại thuốc ngủ kê đơn phổ biến trên thị trường đó là: Thuốc mê dạng khí, thuốc ngủ dạng nước, thuốc dạng bột, thuốc ngủ dạng viên nén,… Các dạng thuốc này sẽ có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Tùy cơ địa mỗi người mà khi sử dụng thuốc ngủ sẽ phát huy tác dụng trong khoảng thời gian ngắn hay dài.

Mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây có an toàn không?

Tìm tự mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây là thói quen của bệnh nhân và người chăm sóc khi có nhu cầu. Vậy thuốc ngủ có đang bán rộng rãi ở nhiều hiệu thuốc tây hay không?

Các tiệm thuốc Tây vẫn có bán thuốc ngủ nhưng không phải tất cả các hiệu thuốc sẽ có đủ. Những hiệu thuốc bán loại thuốc này cần phải được cấp phép của Bộ Y Tế về đăng ký kinh doanh và các sản phẩm thuốc bán tại đây đều đạt chuẩn. Vì vậy, bệnh nhân nên lựa chọn mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây lớn, có tên tuổi, uy tín.

Việc mua dược phẩm, thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon, thuốc ngủ chính hãng là cực kỳ quan trọng bởi các sản phẩm có dược tính tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng tới sức khỏe. Thành phần một số loại thuốc ngủ liều mạnh có chứa hoạt chất gây nghiện. Trường hợp sử dụng bệnh nhân sử dụng thuốc ngủ quá liều có thể gây ra nhờn thuốc, bị lệ thuộc thuốc.

Trước khi mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây, bệnh nhân cần khám bác sĩ trước và có kê toa từ bác sĩ để đảm bảo sử dụng thuốc đúng với tình trạng bệnh. Những loại thuốc ngủ không cần kê đơn đang bán tại hiệu thuốc đều thuộc loại nhẹ. Với thuốc ngủ liều mạnh, bác sĩ sẽ kê đơn và cung cấp cho bệnh nhân những có sở y tế bán thuốc uy tín chỉ cho pháp lấy thuốc theo đơn. 

“Trong quá trình sử dụng thuốc có gây ra tác dụng phụ không” là câu hỏi được khá nhiều bệnh nhân quan tâm. Lời khuyên của chuyên gia, thay vì tự đi mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc Tây, bệnh nhân nên đi thăm khám bác sĩ trước hoặc có thể lựa chọn sử dụng các loại thuốc từ thảo mộc tự nhiên an toàn.

Xem thêm

Có nhiều loại thuốc Tây giúp cải thiện tình trạng mất ngủ
Có nhiều loại thuốc Tây giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

Lưu ý khi mua và sử dụng TPCN, thuốc hỗ trợ ngủ ngon

Các loại thuốc ngủ bán ở tiệm thuốc tây có công dụng nhanh để cải thiện rối loạn giấc ngủ. Vì vậy khi mua tại hiệu thuốc bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tìm mua thuốc trị mất ngủ tại các cơ sở thuốc tây uy tín được nhiều người biết đến và có giấy phép hoạt động kinh doanh hợp pháp. Các sản phẩm thuốc đang bán phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc thuốc rõ ràng.
  • Khi mua thuốc người bệnh cần đọc cần hỏi kỹ giá và thông tin về sản phẩm. Không nên mua sản phẩm kém chất lượng vừa không chữa được bệnh vừa gây hại đến sức khỏe.
  • Kiểm tra thuốc thật kỹ lưỡng gồm xem bao bì, tem thuốc còn nguyên tem mác không, bị bong tróc không. Thông tin về thành phần, nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng có được ghi rõ ràng không.
  • Kiểm tra ngày hết hạn để tránh ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.
  • Khi mua thuốc cần nhớ mang theo toa chỉ định của bác sĩ để thuận tiện hơn.
  • Đối với thuốc kê toa, nếu nhà thuốc không cung cấp loại thuốc được chỉ định trong toa, thì bệnh nhân nên hỏi lại ý kiến bác sĩ chuyên khoa để quyết định mua.  Bởi bác sĩ điều trị sẽ nắm rõ tình trạng bệnh của bệnh nhân và biết nên thay thế các loại thuốc nào sẽ có hiệu quả như thuốc đã kê trước đó. 
  • Hiện nay có rất nhiều nhà thuốc vì muốn tăng doanh thu bán và đẩy hàng nhanh nên tư vấn cho bệnh nhân các sản phẩm thuốc có công dụng tương đương nhưng không thực sự phù hợp với sức khỏe bệnh nhân. Chính vì vậy, bệnh nhân cần hết sức thận trọng để tránh mua phải những loại thuốc kém chất lượng, không phù hợp tình trạng bệnh, sai đơn kê,…
Lưu ý khi mua thuốc trị mất ngủ
Lưu ý khi mua thuốc trị mất ngủ

Mua thuốc ngủ ở tiệm thuốc tây để cải thiện tình trạng mất ngủ là cách phổ biến và đơn giản nên được nhiều bệnh nhân áp dụng. Để tránh mua phải sản phẩm thuốc ngủ kém chất lượng, bạn đọc nên tham khảo kỹ thông tin về cách mua thuốc ở hiệu thuốc an toàn.

4.6/5 - (9 votes)

ĐỪNG BỎ LỠ:

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua