Mất Ngủ Nên Khám Ở Đâu? TOP 10 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Mất ngủ cấp và mãn tính gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy mất ngủ nên khám ở đâu và nên khám trong trường hợp nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu về các địa chỉ và lưu ý khi đi khám mất ngủ trong bài viết dưới đây.

Mất ngủ như thế nào thì cần đi khám?

Theo nghiên cứu, mỗi chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ. Tuy nhiên, ở các độ tuổi khác nhau, nhu cầu về giấc ngủ cũng khác nhau. Khi chúng ta già đi, việc có một giấc ngủ ngon ngày càng trở nên khó khăn hơn. Trên thực tế, mất ngủ là tình trạng phổ biến ở người lớn, đặc biệt là người cao tuổi. 

Mất ngủ kéo dài cần được thăm khám sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần
Mất ngủ kéo dài cần được thăm khám sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần

Việc theo dõi các dấu hiệu bất thường của cơ thể để được thăm khám kịp thời là rất quan trọng nhằm hạn chế những ảnh hưởng lâu dài của các loại bệnh lý gây ra.

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ có thể bao gồm một số triệu chứng sau: 

  • Khó đi vào giấc ngủ hoặc muốn đi vào giấc ngủ nhưng không thể. Ngủ không ngon giấc, ngủ mệt mỏi.
  • Thức dậy nhiều lần giữa chừng và gặp khó khăn hoặc không thể ngủ lại. 
  • Thức dậy quá sớm và cảm thấy mệt mỏi sau khi ngủ dậy.
  • Trong một số trường hợp hiếm hoi, mất ngủ hoàn toàn, tức là không thể ngủ trong suốt cả ngày.

Nếu bạn gặp phải các triệu chứng của mất ngủ như trên ít nhất ba lần mỗi tuần và kéo dài trong khoảng một tháng mà không thể khắc phục thì bạn cần đi khám và được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa.

Mất ngủ nên khám ở đâu là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm
Mất ngủ nên khám ở đâu là vấn đề nhiều bệnh nhân quan tâm

Mất ngủ nên khám ở đâu uy tín? TOP 10 địa chỉ tốt nhất Hà Nội và TPHCM

Khi bạn chìm vào giấc ngủ trong một thời gian dài, bạn cảm thấy yếu và mệt mỏi. Vì vậy, điều quan trọng là phải đến trung tâm y tế để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời. Vậy mất ngủ nên khám ở đâu là tốt nhất? Dưới đây là một số địa chỉ chữa bệnh mất ngủ phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

1. Nhà thuốc Nam gia truyền 5 đời – Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường là một nhà thuốc Đông y lâu đời với hơn 150 năm kinh nghiệm điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có mất ngủ. Kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ truyền cũng như bề dày kinh nghiệm hành nghề chữa bệnh cứu người, các bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngày càng được nhiều người bệnh lựa chọn cho quá trình điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe hiệu quả, an toàn và ít tác dụng phụ. 

Phòng khám của nhà thuốc quy tụ nhiều lương y danh tiếng với các bằng cấp y học cổ truyền hiện đang phục vụ cho người dân hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng như các địa phương khác một cách hiệu quả.

Về việc mất ngủ nên khám ở đâu thì bệnh nhân có thể thực hiện khám bệnh tại các cơ sở phòng khám thuộc nhà thuốc hoặc nhận tư vấn online đối với những người bệnh ở xa. Các bài thuốc mất ngủ của Đỗ Minh Đường đã được phát triển trong nhiều năm và được đánh giá mang lại hiệu quả tốt cho nhiều người. 

Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường - Địa chỉ điều trị mất ngủ theo YHCT
Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường – Địa chỉ điều trị mất ngủ theo YHCT

Thông tin liên hệ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

2. Khám mất ngủ ở Bạch Mai – Khoa Thần kinh

Khoa Ngoại Thần kinh thuộc Bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ tiếp nhận hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị các chứng rối loạn tâm thần thông thường hàng năm. Trong đó, có nhiều trường hợp bệnh nhân đến đây bởi gặp vấn đề về rối loạn giấc ngủ. 

Nơi đây quy tụ dàn bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm nhất cả nước cùng cơ sở được nhiều người đánh giá là tiên tiến, hiện đại, hệ thống khám bệnh khép kín. Bệnh nhân trên toàn quốc khi có vấn đề về mất ngủ cũng như các bệnh lý liên quan đến thần kinh khác có thể lựa chọn địa chỉ này để được điều trị một cách tối ưu nhất.

3. Khoa Tâm thần – BV Quân y 103

Khoa Tâm thần – Bệnh viện Quân y 103 chuyên khoa chẩn đoán và điều trị các bệnh tâm thần như: Rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn giấc ngủ, hồi hộp – lo âu, mất ngủ … Các bác sĩ, quân nhân có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại giúp phát hiện nhanh các bệnh lý về thần kinh, góp phần điều trị sớm.

4. Khoa Tâm thần – BV Lão khoa Trung ương

Khoa Tâm thần – Bệnh viện Lão khoa Trung ương là địa chỉ được nhiều bệnh nhân cao tuổi biết đến và tin cậy trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tâm thần, rối loạn giấc ngủ. Tại đây, bệnh nhân sẽ được trải qua các xét nghiệm thần kinh mở rộng như: đo điện cơ, điện não đồ, điện não đồ video, chụp cắt lớp đa nhân, xét nghiệm tâm thần kinh. Các xét nghiệm này được coi là quan trọng, giúp chẩn đoán và theo dõi điều trị chứng mất ngủ và rối loạn giấc ngủ.

Các bệnh viện lớn là địa chỉ khám mất ngủ chất lượng cho người bệnh
Các bệnh viện lớn là địa chỉ khám mất ngủ chất lượng cho người bệnh

5. Bệnh viện Tâm thần TP. HCM

Là bệnh viện chuyên khoa thần kinh lớn nhất TP.HCM, được đánh giá là nổi tiếng nhất khu vực phía Nam về điều trị rối loạn giấc ngủ và sức khỏe tâm thần. Tại đây, bệnh nhân sẽ được xác định nguyên nhân cơ bản, từ đó áp dụng các kỹ thuật tiên tiến giúp chẩn đoán và tư vấn thuận lợi, mang lại kết quả điều trị tốt nhất. 

Các bác sĩ đầu ngành sẽ tham gia trị liệu tâm lý, đưa ra phương pháp giúp bệnh nhân giải tỏa căng thẳng và các vấn đề về tâm thần, khó ngủ,… một cách hiệu quả. 

6. Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia – BV Bạch Mai

Một địa chỉ khám uy tín khác cũng trực thuộc khác thuộc Bệnh viện Bạch Mai để những bệnh nhân mắc các vấn đề rồi loạn giấc ngủ, mất ngủ triền miên hay kinh niên cùng các vấn đề sức khỏe tâm lý – tâm thần khác. Viện được trang bị đầy đủ hệ thống y khoa hỗ trợ công tác khám và chữa mất ngủ như: Máy đa kí giấc ngủ, máy đo điện não đồ, hệ thống bài test sức khỏe tâm lý và stress gây mất ngủ,…

Với đội ngũ chuyên gia tâm lý, bác sĩ chuyên khoa tâm tần giỏi bậc nhất cả nước, đây hiện là địa chỉ khám, điều trị hiệu quả, an toàn cho hầu hết các nhóm bệnh lý, vấn đề sức khỏe gây nên hiện tượng mất ngủ như chứng trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn tâm lý, sang chấn và chấn thương tâm lý,…

7. Trung tâm Y khoa số 1 thuộc BV Đại học Y Hà Nội

Chuyên khoa Rối loạn giấc ngủ trực thuộc Trung tâm Y khoa số 1 của BV Đại học Y Hà Nội cũng sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong nghiên cứu, khám và điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ. Tại đây cũng có sự hợp tác và chuyển giao công nghệ, đào tạo nghiệm vụ với các bác sĩ đến từ Viện sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai.

Trung tâm Y khoa số 1 - BV ĐH Y Hà Nội với chuyên khoa Rối loạn giấc ngủ
Trung tâm Y khoa số 1 – BV ĐH Y Hà Nội với chuyên khoa Rối loạn giấc ngủ

8. BV Đại học Y dược TP.HCM

Chuyên khoa Tâm thần kinh trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng là một trong những địa chỉ khám uy tín nhất cả nước được nhiều bệnh nhân gặp vấn đề về giấc ngủ lựa chọn. Quy trình khám, điều trị chuẩn y khoa với phá đồ rõ ràng, được tư vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, đều đang là giảng viên của trường Đại học Y dược TP.HCM.

Là một bệnh viện công, dịch vụ khám tại đây vẫn hỗ trợ tối đa bệnh nhân đến thăm khám, được tư vấn bài bản dù lượng người bệnh đông đúc. Nhờ đó, bệnh nhân gặp các vấn đề về tâm lý – tâm thần gây ảnh hưởng đến chất lượng, tần suất giấc ngủ sẽ được chăm sóc tận tình và cảm thấy hài lòng nhất.

9. BV Nguyễn Tri Phương TPHCM

Đây là một bệnh viện đa khoa thuộc tuyến Thành phố, đồng thời là địa chỉ thăm khám đáng tin cậy của người dân TPHCM và các khu vực lân cận. Chuyên khoa Thần kinh của bệnh viện sở hữu nhiều bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn tâm huyết với bệnh nhân.

Bệnh viện cũng sở hữu hệ thống trang thiết bị thăm khám, chẩn đoán, điều trị đầy đủ để hỗ trợ một cách tốt nhất cũng như chữa dứt điểm cho bệnh nhân bị mất ngủ thương xuyên, nhiều năm, rối loạn giấc ngủ,…

10. Khoa Tâm bệnh và Liệu pháp tâm lý thuộc BV Việt Pháp

Khoa Tâm bệnh và Liệu pháp tâm lý trực thuộc Bệnh viện Việt Pháp – bệnh viện đa khoa đạt chuẩn Quốc tế được nhiều người dân Hà Nội tin tưởng lựa chọn cũng là một địa chỉ uy tín khi giải đáp câu hỏi “mất ngủ nên khám ở đâu”. Bệnh viện hiện đang áp dụng nhiều phương pháp tư vấn tâm lý, hỗ trợ và điều trị bệnh nhân mất ngủ bằng thuốc kết hợp các liệu pháp phối hợp.

Đây là một những đơn vị tiên phong sử dụng các phương pháp chẩn đoán tâm lý theo quy chuẩn quốc tế để hỗ trợ điều trị các vấn đề rối loạn giấc ngủ ở bệnh nhân, cụ thể như:

  • Các bài kiểm tra nhân cách: MMPI, EPI, test Giessen,…
  • Các bài trắc nghiệm tâm lý chẩn đoán chứng rối loạn cảm xúc: Jung, Hamilton, Beck,…
  • Bài trắc trí tuệ: Raven, Wechsler,…
  • Khác: Bài kiểm tra mức độ trầm cảm,…
Khoa Tâm bệnh và Liệu pháp tâm lý - BV Việt Pháp được nhiều người chọn
Khoa Tâm bệnh và Liệu pháp tâm lý – BV Việt Pháp được nhiều người chọn

Một số biện pháp hỗ trợ giảm mất ngủ hiệu quả

Đối với quá trình điều trị bệnh mất ngủ, bao gồm chữa bệnh mất ngủ bằng phương pháp dùng thuốc tây chữa mất ngủ hoặc sử dụng các bài thuốc thuốc đông y và thuốc nam thì các chuyên gia khuyến nghị bệnh nhân áp dụng một phương pháp hỗ trợ giấc ngủ mà không cần sử dụng thuốc để hạn chế tác dụng phụ cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm: 

  • Thêm các kỹ thuật thư giãn như nghe nhạc, đọc sách, vẽ,… trước khi ngủ.
  • Tập yoga và các bài tập nhẹ nhàng trong 30 phút mỗi ngày. 
  • Dùng các loại trà thảo mộc có công dụng hỗ trợ ngủ ngon như: Trà hoa đậu biếc, trà hoa cúc, trà hoa mộc lan, tâm sen,…
  • Tạo không gian ngủ thoải mái, yên tĩnh, nhiệt độ phù hợp, yên tĩnh,… để dễ vào giấc ngủ và hạn chế tỉnh giấc giữa đêm
  • Không sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính tối thiểu 30 phút trước khi đi ngủ. 
  • Tránh hoặc giảm caffeine và rượu, thuốc lá sau buổi sáng vì dễ gây kích thích thần kinh.
  • Kiểm tra các loại thuốc bạn đang dùng để xem liệu chúng có góp phần gây ra chứng mất ngủ của bạn hay không. Nếu bạn không chắc chắn về loại thuốc bạn đang dùng, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.
Chuyên gia khuyến khích việc điều trị mất ngủ không sử dụng thuốc
Chuyên gia khuyến khích việc điều trị mất ngủ không sử dụng thuốc

Trên đây là những thông tin về vấn đề mất ngủ nên khám ở đâu và khi nào thì nên đi khám. Bệnh nhân khi gặp các vấn đề về giấc ngủ nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Xem thêm:

5/5 - (4 votes)

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua