Đau Đầu Nên Uống Gì? 12 Đồ Uống Được Bác Sĩ Lựa Chọn

Để điều trị tình trạng đau đầu, có rất nhiều cách khác nhau, từ dùng thuốc Đông y, Tây y, các mẹo dân gian cho tới những bài massage thư giãn. Ngoài ra, chế độ ăn uống hàng ngày cũng sẽ giúp cho bệnh tình thuyên giảm tốt. Trong đó, đau đầu nên uống gì là vấn đề bệnh nhân không nên bỏ qua.

Bị đau đầu nên uống gì tốt?

Uống gì để giảm đau đầu hiệu quả là câu hỏi được không ít người đặt ra. Theo các chuyên gia đánh giá, một số thức uống hiện nay có tác dụng rất tốt cho việc cải thiện cơn đau đầu, hỗ trợ quá trình điều trị của người bệnh diễn ra hiệu quả hơn. Cụ thể như sau:

Đau đầu thì nên uống gì? Nước lọc

Nước lọc rất cần thiết cho cơ thể, bao gồm người hay bị đau đầu cũng như những người có sức khỏe bình thường. Bổ sung đủ nước lọc sẽ giúp duy trì tốt các hoạt động chức năng, đào thải độc tố khỏi cơ thể, ngăn chặn mất nước – yếu tố dẫn tới đau nhức đầu. Bạn hãy cố gắng tập cho mình thói quen uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ thấy các cơn đau đầu không còn xuất hiện nhiều và mức độ đau cũng giảm đi đáng kể.

Nước lọc là yếu tố rất cần thiết để hạn chế các cơn đau đầu
Nước lọc là yếu tố rất cần thiết để hạn chế các cơn đau đầu

Trà húng quế

Có thể bạn chưa biết, húng quế là nguyên liệu có thể dùng để pha trà giảm đau đầu. Từ lâu, loại rau thơm này đã được người Ấn Độ sử dụng rất thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày để giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt chứng đau nhức đầu, căng thẳng, lo lắng.

Khi sử dụng húng quế, những căng thẳng thần kinh, cảm giác lo âu mệt mỏi được đẩy lùi, tinh dầu trong húng còn giúp tạo sự thư giãn cho các cơ vùng cổ, vai, gáy rất hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy dùng một nắm lá húng quế rửa sạch rồi pha với nước nóng như pha trà bình thường để uống hàng ngày.

Đau đầu nên uống gì? Trà gừng rất tốt cho sức khỏe

Trà gừng là một trong những đáp án cho câu hỏi bị nhức đầu nên uống gì. Y học từ rất lâu đã ghi nhận khả năng giảm  đau, kháng viêm nổi bật của gừng, được ứng dụng trong rất nhiều liệu trình điều trị các bệnh lý khác nhau. Khi uống 1 tách trà gừng ấm, cơn đau đầu lập tức thuyên giảm, loại bỏ hoàn toàn cảm giác buồn nôn, choáng váng, cơ thể không còn mệt mỏi, vùng đầu cũng hết nặng nề khó chịu.

Nước ép củ cải đường và cà rốt

Thêm một gợi ý nữa bạn có thể thêm vào danh sách các thức uống giảm đau đầu để sử dụng đó là nước ép từ củ cải đường và cà rốt. Ngoài ra, công thức có thể thêm dưa leo để tăng thêm hương vị cũng như hiệu quả.

Theo đó, thức uống này sẽ giúp đào thải hết độc tố ở trong thận, gan, kích thích máu lưu thông, tăng cường vận chuyển oxy cùng với hồng cầu lên não. Qua đó, cơn đau đầu giảm nhanh, không còn tái phát thường xuyên. Bệnh nhân hãy dùng 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột và 1 củ cải đường rửa sạch, thái miếng nhỏ và cho vào máy ép lấy nước cốt uống mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm: Chuyên Gia Giải Đáp Đau Đầu Chóng Mặt Nên Ăn Gì, Kiêng Gì?

Nước ép củ cải đường và cà rốt giúp giảm đau đầu, thanh lọc cơ thể
Nước ép củ cải đường và cà rốt giúp giảm đau đầu, thanh lọc cơ thể

Uống nước chanh

Khi được hỏi về vấn đề đau đầu nên uống gì, các chuyên gia cũng gợi ý bệnh nhân nên sử dụng nước chanh ấm. Chanh mang tới công dụng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, đẩy lùi đau đầu cũng như giảm cảm giác buồn nôn. Hơn nữa, đây cũng là thức uống rất phù hợp cho những ai bị đau nhức đầu bởi cảm cúm. Vì vậy, khi bệnh lý khởi phát, bạn hãy pha cho mình một cốc nước chanh ấm để sử dụng.

Uống trà hoa cúc giảm đau đầu

Khi được hỏi nhức đầu nên uống nước gì vừa giảm đau, vừa dễ ngủ, có không ít người cho biết họ đặc biệt ưa chuộng sử dụng trà hoa cúc. Trong Đông y, hoa cúc cũng là một vị thuốc quý, mang tới nhiều công dụng rõ rệt đối với việc cải thiện các cơn mất ngủ, căng thẳng, đau đầu, làm tiêu viêm, giảm độc từ trong ra ngoài. Bạn chỉ cần pha hoa cúc với nước nóng tương tự như pha trà bình thường và uống ngay khi còn ấm để đạt được hiệu quả tối đa.

Nước ép táo

Thức uống tiếp theo cho bệnh nhân thường đau đầu tham khảo sử dụng là nước ép từ táo. Các nhà khoa học cho biết, flavonoid trong táo có tác dụng giảm đau đầu, mệt mỏi bởi thần kinh chịu nhiều căng thẳng áp lực, đồng thời sẽ hỗ trợ cho hoạt động của não bộ cùng với tim nhờ vào lượng kali dồi dào.

Bên cạnh đó, nước ép táo còn là giải pháp đẩy lùi tình trạng oxy hóa, cản trở hoạt động của các gốc tự do, bảo vệ tế bào não bộ tốt hơn. Do vậy, nếu bạn thường xuyên bị các cơn đau đầu gây cản trở sinh hoạt, hãy làm ngay cho mình một cốc nước táo tươi ngon.

Đau đầu nên uống gì? Bạn có thể dùng nước ép táo
Đau đầu nên uống gì? Bạn có thể dùng nước ép táo

Trà bạc hà

Cũng thuộc vào nhóm các nguyên liệu trị đau đầu thường dùng, bạc hà phát huy tốt vai trò đẩy lùi cơn đau, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho hệ thần kinh, giúp người bệnh được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Trà bạc hà đồng thời còn giúp tinh thần tỉnh táo, tập trung vào ban ngày, nâng cao hiệu quả, năng suất học tập và làm việc. Cũng bởi vậy nên từ lâu, đây đã là thức uống rất được ưa chuộng sử dụng cho người mắc chứng đau đầu, đau đỉnh đầu.

Trà quế

Hay đau đầu nên uống gì để giảm đau nhanh? Người bệnh hãy thử dùng trà quế. Quế là vị thuốc có tính ấm, được biết tới với công dụng giảm đau, làm ấm bụng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Do đó, quế cũng có thể sử dụng để pha trà uống hàng ngày. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nhiều vì dùng quá mức sẽ dễ sinh nhiệt, làm cơ thể bị nóng trong.

Trà cỏ thơm

Đối với những người thường bị đau đầu bởi các nguồn âm thanh, ánh sáng cường độ lớn tác động tới thị giác và hệ thần kinh, bạn hãy dùng trà cỏ thơm. Loại trà này khi uống sẽ nhanh chóng mang tới cảm giác dễ chịu, các tín hiệu đau bị ngăn chặn dẫn truyền, đồng thời, máu vận chuyển tới não cũng ổn định hơn.

Trà cỏ thơm giúp giảm đau đầu và mất ngủ hiệu quả
Trà cỏ thơm giúp giảm đau đầu và mất ngủ hiệu quả

Đau đầu nên uống gì? Nước ép dưa hấu

Vì sao có thể dùng nước ép dưa hấu để giảm cơn đau đầu chóng mặt? Theo đánh giá từ các chuyên gia, loại quả này có lượng maige, kali rất cao, hơn nữa chúng cũng chứa nhiều nước. Đây đều là các yếu tố quan trọng hỗ trợ giảm đau đầu rất mạnh mẽ. Bạn chỉ cần đều đặn uống 1 ly nước ép dưa hấu hàng ngày sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể.

Sinh tố rau củ tươi

Để hỗ trợ tốt cho quá trình đẩy lùi bệnh đau đầu, bệnh nhân hãy thêm nước sinh tố rau củ vào thực đơn hàng ngày. Đặc biệt rau cải chân vịt, bông cải xanh, cải xoăn kale,…. sẽ cung cấp nhiều vitamin B cùng với folate để loại bỏ cơn đau, hạn chế các tác nhân gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

Một số lưu ý nhỏ bệnh nhân cần ghi nhớ

Đau đầu nên uống gì đã có câu trả lời rất chi tiết bên trên. Tuy vậy, người bệnh vẫn cần chú ý tới những điều sau đây để đạt được kết quả tối đa:

  • Các loại nước ép từ hoa quả, rau củ tươi đề cần phải sơ chế nguyên liệu thật sạch trước khi dùng. Tránh dùng các loại tẩm chất bảo quản, đồ để đông lạnh lâu sẽ làm giảm các thành phần dưỡng chất.
  • Không uống quá nhiều các thức uống này hàng ngày, chỉ nên sử dụng 1 ly, ngoài ra luôn bổ sung đủ lượng nước lọc cần thiết.
  • Mặc dù những thức uống chúng tôi gợi ý ở trên đều rất an toàn, nhưng vẫn có người bị dị ứng với một số nguyên liệu. Do đó bạn cần tránh những gợi ý không phù hợp với bản thân.
  • Nước ép, sinh tố hay trà khi pha chế cần dùng hết trong ngày, không nên để quá nhiều giờ hoặc qua đêm tới hôm sau sử dụng tiếp sẽ làm biến đổi các chất, gây hại cho cơ thể.
  • Các đồ uống trên chỉ mang tới khả năng hỗ trợ giảm đau, không thể thay thế hoàn toàn cho thuốc trị đau đầu, đặc biệt những người bị đau do có bệnh lý nền khác. Vì vậy bạn vẫn cần tuân thủ theo đúng những chỉ dẫn điều trị từ các bác sĩ.
  • Ngoài ra, cần tránh tuyệt đối việc sử dụng bia, rượu, các đồ uống có cồn hay caffein, những loại nước ngọt, nước có ga cũng hạn chế dùng. Đây đều là nhóm đồ uống gây hại cho cơ thể, dễ kích thích thần kinh, tăng nguy cơ đau đầu, mất ngủ.
Đau đầu không nên uống gì? Hãy tránh cà phê
Đau đầu không nên uống gì? Hãy tránh cà phê

Đau đầu nên uống gì tốt, cần lưu ý điều gì đều đã có đầy đủ lời giải đáp trong bài viết này. Hy vọng rằng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bệnh nhân trong quá trình điều trị, cải thiện sức khỏe hiệu quả. Bệnh đau đầu cần phải kiên trì áp dụng các biện pháp phù hợp, thay đổi cả chế độ ăn uống, sinh hoạt để cho tác dụng tốt nhất. Chúc các bạn sớm khỏe!

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (1 vote)

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua