Chi Tiết Cách Chữa Đau Đầu Bằng Diện Chẩn Cho Bạn Tìm Hiểu

Ngày nay rất nhiều người thường bị đau đầu, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, làm suy giảm sức khỏe và khả năng lao động, học tập của bệnh nhân. Theo đó, việc áp dụng các biện pháp điều trị từ sớm sẽ rất cần thiết. Bên cạnh sử dụng các loại thuốc, các bạn có thể tham khảo phương pháp chữa đau đầu bằng diện chẩn cũng rất an toàn và hiệu quả.

Chữa đau đầu bằng diện chẩn là phương pháp gì?

Năm 1980, Nhà y học dân tộc Bùi Quốc Châu đã nghiên cứu thành công phương pháp diện chẩn, mang tới hướng đi mới cho việc điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe. Thông thường, y học hiện đại sẽ có quá trình thăm khám lâm sàng và xét nghiệm kiểm tra, y học cổ truyền bắt mạch, trong khi đó, diện chẩn chính là quan sát trực tiếp những biểu hiện trên toàn thân và da mặt của người bệnh.

Nghiên cứu của Nhà y học Bùi Quốc Châu cho biết, gương mặt cùng với những bộ phận trên cơ thể chúng ta sẽ luôn thể hiện rất rõ rệt tâm lý cũng như bệnh lý. Khi này, mọi người hoàn toàn có thể trị bệnh thông qua những tác động trực tiếp lên da bằng kỹ thuật ấn, day, xoa bóp kết hợp thêm những dụng cụ y tế chuyên dụng như cây cào, que đò, cây lăn. Từ đây bệnh có thể thuyên giảm tốt, sức khỏe cải thiện rõ rệt.

Chữa đau đầu bằng diện chẩn sử dụng các kỹ thuật day ấn trên mặt theo những vị trí cụ thể
Chữa đau đầu bằng diện chẩn sử dụng các kỹ thuật day ấn trên mặt theo những vị trí cụ thể

Những ưu điểm nổi bật của phương pháp diện chẩn trị bệnh gồm có:

  • Khi sử dụng diện chẩn đều đặn, bệnh nhân có thể ngăn chặn các bệnh lý chuyển biến xấu cũng như ngừa bệnh mới hình thành.
  • Giúp đẩy lùi nhanh những cơn đau toàn thân, đau cơ khớp, giảm các cơn đau nhức đầu, căng thẳng thần kinh.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch, sức đề kháng ngày càng tốt hơn. Cơ thể có đủ khả năng để chống đỡ trước các bệnh lý và yếu tố gây hại từ môi trường sống hàng ngày.
  • Mức độ an toàn của diện chẩn được đánh giá rất cao, không gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tổng thể như khi bạn sử dụng một số loại thuốc Tây.
  • Diện chẩn cũng có chi phí khá thấp, giúp bệnh nhân giảm bớt gánh nặng tài chính.

Cho tới nay, ngày càng có nhiều bệnh nhân lựa chọn diện chẩn để điều trị bệnh, được sử dụng rất rộng rãi và thu về không ít đánh giá hài lòng. Trong đó, chữa đau đầu bằng diện chẩn sẽ giúp bệnh nhân giải quyết tốt các tình trạng: Đau đầu, căng dây thần kinh, mệt mỏi stress do lao động quá sức, thường xuyên suy nghĩ lo lắng, cơ thể thiếu chất, giấc ngủ không đủ hay do việc lạm dụng các chất kích thích.

Hơn nữa, diện chẩn cũng được dùng để trị bệnh đau đầu cho những người mắc tăng nhãn áp, viêm xoang, đái tháo đường, đau xơ cơ, lupus ban đỏ, tăng huyết áp,…. Bệnh nhân thường sẽ có triệu chứng đau cả hai bên đầu hoặc đau một bên, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, buồn nôn, nôn, khó ngủ,…

Diện chẩn sẽ giúp bệnh nhân tăng cường lưu thông khí huyết và mạch máu não, giảm tải áp lực lên hệ thống thần kinh, cơ thể luôn thoải mái, thư giãn, dễ chịu. Đau đầu được hạn chế rõ rệt, mức độ đau cũng nhẹ đi đáng kể.

Cùng chủ đề: Chuyên Gia Hướng Dẫn Bấm Huyệt Chữa Đau Đầu Chi Tiết Nhất

Chi tiết cách chữa đau đầu bằng diện chẩn

Khi chữa đau đầu bằng diện chẩn, thầy thuốc sẽ tiến hành các kỹ thuật kết hợp với dụng cụ chuyên dụng sau:

  • Cây cào lớn: Được dùng với mục đích cào nhẹ nhàng từ phần mí tóc trán chạy ra khu vực sau gáy. Qua đó, bệnh nhân không còn các cơn đau nhức đầu, tinh thần mệt mỏi khó chịu. Ngoài ra, kỹ thuật dùng cây cào lớn còn giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Cây sao chổi: Chữa đau đầu bằng diện chẩn khi dùng cây sao chổi sẽ thực hiện bằng cách dùng dụng cụ vạch ra 6 vùng phản chiếu hệ bạch huyết. Khi này, cả vùng đầu và mặt của bệnh nhân sẽ thấy rất thư giãn, không còn đau nhức và nặng nề ở đầu.
  • Búa to: Thầy thuốc sử dụng búa đệm cao su để trực tiếp tạo lực vừa đủ tác động lên các vùng da đầu. Búa cũng có thể dùng cho một số phần thịt, cơ ở mặt, vai gáy. Khi này, các cơn đau đầu được đẩy lùi nhanh chóng, lực gõ sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp với sức chịu đựng của người bệnh và đảm bảo không gây ra tổn thương tới phần cứng.
  • Lăn cầu gai đôi lớn cán dài: Cây lăn cầu gai cán dài được dùng khá nhiều trong việc chữa đau đầu bằng diện chẩn. Dụng cụ có thể sử dụng cả cho bả vai, tay, bắp chân, ngực, bụng, cột sống, mông đùi, lưng,… tùy vào tình hình sức khỏe của mỗi người. Kỹ thuật mang tới tác dụng cải thiện hệ bạch huyết, hệ thống tuần hoàn, thần kinh. Các chất vi lượng trong cơ thể như đồng, kèm, sẵn, canxi cũng thay đổi, dễ dàng hấp thụ vào cơ quan và phát huy tối đa công dụng. Qua các lần thực hiện, người bệnh không còn đau nhức đầu, mất ngủ hay cơ thể thường xuyên uể oải, mất sức.
Bệnh nhân được thực hiện điều trị với một số dụng cụ chuyên dụng
Bệnh nhân được thực hiện điều trị với một số dụng cụ chuyên dụng
  • Lăn cầu gai đôi nhỏ: Chủ yếu sử dụng để tác động lên ngón chân, ngón tay, bụng chân, bụng tay, hai bên cột sống, cổ vai gáy, hai bên cơ thang. Thầy thuốc sẽ đặt lăn cầu gai chéo với da mặt khoảng 45 độ để lăn liên tục. Bệnh nhân nhanh chóng cảm thấy thoải mái, cơn đau đầu được đẩy lùi.
  • Cao xoa: Tại phần lõm của bàn tay, lòng bàn chân sẽ được xoa cao, kết hợp day ấn để làm ấm da và giảm đau đầu mất ngủ rất hiệu quả. Cách làm này có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày tối đa 2 lần, xoa đều cao ra tay khoảng 3 phút trước khi áp lên da sẽ cho công dụng tốt nhất.
  • Ống hơ và điếu ngải cứu: Thầy thuốc đốt điếu ngải cứu và cho vào ống, sau đó đặt ống trực tiếp lên khu vực vai gáy của bệnh nhân. Kỹ thuật này cho công dụng giảm đau đầu, đau vai gáy, hạn chế áp lực chèn lên hệ thống thần kinh, vùng đầu và cổ có cảm giác nhẹ nhõm, thư giãn hơn nhiều.

Với các kỹ thuật chữa đau đầu bằng diện chẩn ở trên, bệnh nhân sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt, các cơn đau đầu không còn xuất hiện, cơ thể thấy thư thái, thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện bởi những người có kỹ thuật để đảm bảo an toàn. Tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế để được tư vấn cách giảm đau đầu một cách hiệu quả nhất.

Lời khuyên cho bệnh nhân khi dùng diện chẩn

Chữa đau đầu bằng diện chẩn là kỹ thuật được ứng dụng phổ biến, cho thấy những tác động rất tích cực tới sức khỏe của bệnh nhân. Tuy an toàn, không tốn kém nhiều chi phí nhưng khi thực hiện cần chú ý tới những điều sau đây:

  • Vì chữa đau đầu bằng diện chẩn là kỹ thuật không dùng thuốc, thực hiện thông qua các tác động day, ấn, xoa bóp nên sẽ cần có thời gian để bệnh nhân cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi. Bạn hãy kiên trì theo đúng liệu trình sẽ giúp đau đầu thuyên giảm rõ rệt.
  • Bệnh nhân không nên tự thực hiện diện chẩn chữa đau đầu tại nhà khi chưa có kinh nghiệm và sự cho phép của các bác sĩ. Nên tiến hành bởi những người có chuyên môn kinh nghiệm, thầy thuốc nắm rõ hệ thống huyệt.
  • Cách điều trị đau đầu bằng diện chẩn chưa thật sự điều trị triệt để bệnh với những người bị đau đầu bởi các bệnh lý gây ra. Do đó, chúng ta vẫn cần có thêm những biện pháp chữa trị khác để có thể chấm dứt bệnh hoàn toàn, cải thiện sức khỏe tổng thể lâu dài.
  • Tùy tình trạng sức khỏe, cơ địa của mỗi người sẽ có mức độ phù hợp khác nhau đối với diện chẩn. Do đó, nếu bệnh nhân đã thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định nhưng không thấy có sự thay đổi lớn, nên tham khảo tư vấn từ các bác sĩ để có hướng chữa bệnh mới.
  • Kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học mỗi ngày. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể sẽ giúp giảm đau đầu tốt. Bạn cũng cần chú ý việc ngủ nghỉ đúng giờ, tránh thức khuya, làm việc quá sức đều sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh và não bộ.
  • Hãy chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao đều đặn hàng tuần, có thể tham khảo bộ môn yoga, ngồi thiền sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm tải các áp lực lên hệ thống thần kinh. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đi bộ, đạp xe, bơi lội đều sẽ nâng cao sức khỏe tổng thể một cách hiệu quả và an toàn.
Phương pháp diện chẩn cần được thực hiện bởi người có chuyên môn kinh nghiệm
Phương pháp diện chẩn cần được thực hiện bởi người có chuyên môn kinh nghiệm

Chữa đau đầu bằng diện chẩn là gì, thực hiện như thế nào đều đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết này. Hy vọng qua đây có thể giúp ích cho bệnh nhân trong quá trình điều trị, cải thiện sức khỏe tổng thể. Theo đó, bạn hãy tìm tới các cơ sở y tế, trung tâm y học cổ truyền uy tín để được tiến hành trị liệu một cách chuẩn nhất.

Tham khảo:

5/5 - (1 vote)

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua