Trẻ Em Đau Đầu Uống Thuốc Gì – Gợi Ý 7 Loại Tốt Nhất

Sử dụng thuốc để giảm các cơn đau nhức đầu là giải pháp phù hợp cho hầu hết mọi người, trong đó có cả trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đây là nhóm đối tượng nhạy cảm nên không phải loại thuốc nào cũng an toàn và có thể dùng được. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bậc phụ huynh 7 sản phẩm trả lời cho thắc mắc trẻ em đau đầu uống thuốc gì.

Trẻ em đau đầu uống thuốc gì – TOP 7 sản phẩm

Không chỉ người lớn mới bị đau nhức đầu mà trẻ em cũng có thể gặp phải tình trạng này do chức năng thần kinh não bộ bị rối loạn hoặc căng thẳng kéo dài nhiều ngày. Triệu chứng bệnh ở các bé có thể xuất hiện ở nửa đầu hoặc đau nhức đầu mãn tính như người lớn.

Hơn nữa, ngoài đau đầu, một số trẻ còn có biểu hiện ói mửa, buồn nôn hoặc rối loạn thị giác. Điều này khiến các bậc phụ huynh vô cùng luống cuống, không biết nên xử lý như thế nào.

Theo các chuyên gia, để cải thiện tình trạng đau nhức đầu cho trẻ, các bậc phụ huynh có thể cho con sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ. Dưới đây là một số sản phẩm, bạn đọc có thể tham khảo:

1. Trẻ em bị đau đầu uống thuốc gì – Panadol

Nếu cha mẹ đang băn khoăn trẻ đau đầu uống thuốc gì thì có thể tham khảo ngay Panadol. Đây là loại thuốc được nghiên cứu đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, với công dụng chữa chứng đau đầu, đau nửa đầu hiệu quả.

Trẻ em bị đau đầu uống thuốc gì - Panadol
Trẻ em bị đau đầu uống thuốc gì – Panadol

Thành phần: Gồm có thành phần chính là chất giảm đau paracetamol.

Công dụng:

  • Thuốc hỗ trợ giảm cơn đau nhức đầu, đau nửa đầu.
  • Đẩy lùi tình trạng đau do viêm xương khớp hoặc đau cơ xương.
  • Hỗ trợ cải thiện cơn đau răng do nhổ răng hoặc sau khi thực hiện thủ thuật nha khoa.
  • Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng hạ thân nhiệt, hạ sốt.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Với trẻ từ 6 – 12 tuổi, các bạn sử dụng ½ viên hoặc 1 viên/lần cho con (tương đương với 250mg – 500mg), cách 4 – 6 tiếng có thể dùng liều tiếp theo.
  • Với bé từ 12 tuổi trở lên, các bậc phụ huynh có thể tăng liều lượng lên 1 – 2 viên/lần (tương đương với 500mg – 1000mg), dùng lặp lại liều 4 – 6 giờ/lần.
  • Lưu ý bé nhỏ hơn 6 tuổi không phù hợp để sử dụng sản phẩm Panadol.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc giảm đau đầu này đang được bán trên thị trường với giá khá phải chăng, chỉ 22.000 đồng/vỉ.

2. Vitamin Bocalex Multi

Vitamin Bocalex Multi thuộc nhóm OTC giúp cung cấp vitamin cho cơ thể để nâng cao sức đề kháng và thể trạng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Do đó sản phẩm này cũng được dùng với mục đích phòng ngừa và cải thiện cơn đau nhức đầu cho các bé.

Thành phần: Các thành phần có trong viên sủi này gồm có vitamin C 60mg, vitamin B3 16mg, vitamin B5 6mg, vitamin B6 2mg, vitamin B2 1.6mg, vitamin B1 1.2mg, biotin 75mcg, acid folic 0.2mg. Bên cạnh đó còn có các tá dược khác cho vừa đủ 1 viên là acid citric khan, natri saccharin, effersoda, aspartam, PEG 6000, isomalt, natri bicarbonat, bột hương cam, màu sunset yellow, natri benzoat.

Công dụng:

  • Giúp cung cấp và bổ sung vitamin cho cơ thể, nhờ đó nâng cao sức đề kháng, thể trạng, ngăn chặn mệt mỏi, đau nhức đầu và phục hồi sức khỏe cho trẻ nhanh chóng.
  • Mang lại tác dụng tốt cho trẻ em đang lớn, người làm việc nặng nhọc, chơi thể thao thường xuyên, người già mệt mỏi, suy yếu, người đang trong thời kỳ dưỡng bệnh sau giải phẫu, hồi phục bệnh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Với trẻ nhỏ từ 2 – 9 tuổi, mỗi ngày các bạn cho dùng ½ viên; trẻ từ 10 – 18 tuổi, uống 1 viên/ngày. Còn dùng cho người lớn có thể sử dụng 1 – 2 viên/ngày.
  • Cách dùng sản phẩm này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan viên sủi vào 1 cốc nước, sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Giá bán tham khảo: Loại vitamin này đang được bán tại các hiệu thuốc Tây trên toàn quốc với giá khoảng 18.000 đồng/tuýp 20 viên.

3. Sản phẩm Decolgen

Đối với trẻ nhỏ và người lớn đang bị hành hạ bởi những cơn đau đầu có thể tin dùng sản phẩm Decolgen. Viên uống này được các chuyên gia đánh giá cao, ngày càng được lựa chọn nhiều. Hiện sản phẩm được điều chế dưới 2 dạng là viên nén và dung dịch siro, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng.

Đối với trẻ nhỏ bị hành hạ bởi những cơn đau đầu có thể tin dùng sản phẩm Decolgen
Đối với trẻ nhỏ bị hành hạ bởi những cơn đau đầu có thể tin dùng sản phẩm Decolgen

Thành phần chính: Gồm có các hoạt chất chính là 2mg clorpheniramin, 25mg phenylpropanolamine, 500mg paracetamol,…

Công dụng:

  • Hỗ trợ giảm nhanh các cơn đau đầu, hạ sốt dễ dàng cho trẻ em và cả người lớn.
  • Sản phẩm có khả năng kháng histamin nhờ hiệu quả ức chế thụ thể H1, giảm sổ mũi nhanh chóng ở bệnh nhân bị cúm.
  • Bên cạnh đó, viên uống này còn giúp đẩy lùi tình trạng nghẹt mũi, làm co mạch máu mũi cực kỳ tốt. Bởi vậy có thể dùng được cho nhiều trường hợp bệnh nhân khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Với trẻ từ 2 – 6 tuổi, mỗi lần ba mẹ cho con dùng ½ viên, một ngày tối đa 2 – 3 lần.
  • Trẻ từ 7 – 12 tuổi, mỗi lần cho trẻ dùng ½ viên, tối đa 1 ngày từ 3 – 4 lần.
  • Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng có thể dùng cho người lớn, liều lượng là 1 viên/lần, cách 3 – 4 tiếng bạn có thể sử dụng lại. Tuy nhiên cần lưu ý không được dùng quá 6 viên/ngày.
  • Ngoài ra, Decolgen có thể gây buồn ngủ khi cần lái xe hoặc làm việc với máy móc nên các bạn cần hết sức cẩn trọng nếu muốn sử dụng.

Giá bán tham khảo: Thuốc giảm đau đầu Decolgen được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 90.000 đồng/hộp.

4. Efferalgan 250mg giảm đau đầu cho trẻ em

Efferalgan 250mg là loại thuốc được bào chế dưới dạng sủi, thuộc nhóm OTC. Sản phẩm này được dùng phổ biến trong điều trị các cơn đau đầu, cảm cúm, đau mỏi cơ, đau nhức răng,…

Thành phần: Mỗi gói sủi Efferalgan 250mg có chứa thành phần chính là paracetamol 250mg. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có các tá dược khác là natri hydrogen carbonat, acid citric khan, sorbitol, natri benzoat, benzoat, natri carbonat khan, povidon, hương cam, aspartam.

Công dụng:

  • Loại thuốc này mang đến công dụng hỗ trợ điều trị đau đầu, sốt, cảm cúm, đau mỏi cơ, đau răng,…
  • Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa tình trạng đau đầu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sản phẩm này phù hợp dùng cho các bé có cân nặng từ 17 – 50kg, chữa bệnh đau đầu và hỗ trợ điều trị cảm cúm.
  • Liều lượng được khuyến cáo là từ 10 – 15mg/kg/liều, cách 4 – 6 giờ ba mẹ có thể cho trẻ sử dụng lại. Lưu ý tối đa 1 ngày chỉ được dùng 60mg/kg, đồng thời không vượt quá 3g/ngày.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm này đang được bán tại các hiệu thuốc Tây với giá khá rẻ, chỉ khoảng 5.000 – 6.000 đồng/gói.

5. Trẻ em đau đầu uống thuốc gì – Paracetamol

Paracetamol là cái tên hàng đầu trong danh sách các loại thuốc chữa đau đầu cho trẻ em mà các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn. Thuốc này còn được gọi với tên khác là Acetaminophen, có khả năng cải thiện chứng đau nhức đầu và giảm thân nhiệt cho trẻ nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ điều trị chứng cảm lạnh.

Trẻ em đau đầu uống thuốc gì - Paracetamol
Trẻ em đau đầu uống thuốc gì – Paracetamol

Thành phần: Thuốc này có chứa hoạt chất chính là acetaminophen.

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, đau nửa đầu, đau dây thần kinh, đau nhức hệ xương cơ, đau răng,…
  • Giúp giảm tình trạng viêm họng, sốt do nhiễm khuẩn, viêm phế quản,…
  • Ngoài ra, loại thuốc này còn được dùng với mục đích giảm sốt do virus, cảm cúm hoặc cảm lạnh.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đối với trẻ từ 1 – 12 tháng tuổi, ba mẹ cho con dùng 10 – 15mg/kg, một ngày có thể dùng tối đa 6 lần (nếu cần).
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên, ba mẹ có thể cho con dùng 325 – 650mg/liều, mỗi liều cách nhau từ 4 – 6 giờ; hoặc 1000mg/liều, mỗi liều cách nhau từ 6 – 8 giờ.
  • Lưu ý, dù loại thuốc này được kiểm nghiệm có thể dùng cho trẻ nhỏ, nhưng để tránh các tác dụng phụ và biến chứng không mong muốn xảy ra, các bậc phụ huynh nên hạn chế sử dụng. Đồng thời tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Giá bán tham khảo: Loại thuốc này đang được bán trên thị trường với giá chỉ khoảng 10.000 đồng/vỉ 10 viên.

6. Thuốc Ibuprofen

Thuốc Ibuprofen thuộc nhóm thuốc kháng viêm không steroid, NSAIDs. Hiện nay, loại thuốc này đang được các bậc phụ huynh tin tưởng sử dụng để điều trị chứng đau đầu cho cả trẻ em và người lớn.

Thành phần: Hoạt chất chính có trong thuốc là ibuprofen.

Công dụng:

  • Mang đến công dụng giảm tình trạng đau nhức đầu mức độ nhẹ và vừa, đau nửa đầu,…
  • Hỗ trợ giảm thân nhiệt, hạ sốt, cũng như hỗ trợ điều trị tình trạng cảm cúm, cảm lạnh,…
  • Thuốc này còn có công dụng kháng viêm trên cơ thể người bệnh.
  • Bên cạnh đó, một số trường hợp thuốc còn được dùng với mục đích hỗ trợ điều trị các cơn đau cấp do gout.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều lượng dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là từ 4 – 10mg/kg. Với liều dùng này nếu sau 6 – 8 giờ không thấy tình trạng thuyên giảm có thể dùng liều tiếp theo. Trong một ngày, ba mẹ có thể cho trẻ dùng tối đa 40mg/kg.
  • Lưu ý loại thuốc chữa đau đầu, đau nửa đầu này có thể gây ra một số tác dụng phụ như kích ứng hệ tiêu hóa gây buồn nôn, ợ nóng,… Tình trạng này nghiêm trọng hơn thậm chí dẫn đến xuất huyết đường tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng. Chính vì vậy, các phụ huynh cần tuyệt đối tuân thủ ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo: Thuốc Ibuprofen có giá khoảng 45.000 đồng/hộp 10 vỉ x 10 viên.

Xem thêm

7. Hapacol Children

Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn trẻ em đau đầu uống thuốc gì thì đừng bỏ qua cái tên Hapacol Children. Loại thuốc này thuộc nhóm OTC, ngoài giảm đau đầu thuốc còn được các bác sĩ kê đơn khá phổ biến trong điều trị giảm đau, hạ sốt cho trẻ.

Trong mỗi viên nén Hapacol Children chứa thành phần chính là paracetamol
Trong mỗi viên nén Hapacol Children chứa thành phần chính là paracetamol

Thành phần: Trong mỗi viên nén Hapacol Children chứa thành phần chính là paracetamol hàm lượng 325mg. Bên cạnh đó, thuốc còn có một số thành phần khác là tinh bột mì, tinh bột biến tính, màu indigo carmine lake, màu FD & C, magnesium stearate, talc, PVP K30, natri benzoat, sodium starch glycolate, aerosil, mùi tutti frutti.

Công dụng:

  • Viên nén được dùng để điều trị các chứng gồm đau đầu, đau nửa đầu, đau răng, đau họng, đau nhức cơ xương, đau do viêm khớp,…
  • Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng với mục đích hạ sốt, giảm thân nhiệt cho trẻ,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đối với trẻ em từ 6 – 12 tuổi bị đau đầu, một ngày uống tối đa 4 viên, cách 6 tiếng sử dụng 1 viên.
  • Các bé trên 12 tuổi và người lớn uống 1.5 viên/lần, ngày tối đa 4 lần.
  • Ngoài ra, tùy vào tình trạng cụ thể và thể trạng của từng bé, bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Giá bán tham khảo: Hapacol Children đang bán tại các hiệu thuốc Tây với giá khoảng 40.000 – 45.000 đồng.

Cần làm gì để phòng ngừa chứng đau đầu ở trẻ?

Khi trẻ bị đau đầu, đa số các bậc phụ huynh đều có tâm lý lo lắng, hoảng sợ vì không biết có phải bệnh nguy hiểm không và chưa biết nên giải quyết thế nào. Các chuyên gia cho biết thường đây không phải tình trạng quá nghiêm trọng, vì vậy các bạn hãy bình tĩnh xử lý.

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề khác dưới đây để phòng ngừa tình trạng đau đầu cho trẻ:

  • Khuyến khích bé nghỉ ngơi và thư giãn trong quá trình học tập, không để xảy ra tình trạng căng thẳng, mệt mỏi quá độ.
  • Các bạn nên chia sẻ và động viên con thường xuyên trong mọi vấn đề của cuộc sống, không chỉ riêng việc học tập.
  • Cuối tuần, các bậc phụ huynh nên đưa con đi chơi để giảm căng thẳng trong việc học tập dẫn đến đau đầu.
  • Tăng cường các thực phẩm giàu năng lượng, vitamin, đồng thời hạn chế các món chứa nhiều chất béo, đường và cafein trong khẩu phần ăn uống của trẻ.
  • Bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn uống, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, cha mẹ cần nhắc con đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc.
  • Nếu trẻ có tiền sử đau đầu, cha mẹ cần ghi lại tất cả các thông tin về thời gian, mức độ đau, thuốc sử dụng,… để theo dõi và báo cho bác sĩ để đưa ra hướng điều trị phù hợp.
  • Ngoài ra, ba mẹ cần tuyệt đối tuân theo các chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc, tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng, dẫn đến những tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Không cho trẻ sử dụng loại thuốc có chứa thành phần mà con có tiền sử bị dị ứng.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc đau đầu hoặc sản phẩm hỗ trợ cho bé, nếu thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào, cần ngưng lại ngay và báo với bác sĩ chuyên khoa để kịp thời xử lý.
  • Chú ý mua thuốc tại những địa chỉ uy tín, tránh sử dụng phải hàng giả hàng nhái, loại kém chất lượng. Đồng thời bảo quản các sản phẩm tại những vị trí thoáng mát, không để ẩm mốc hay ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Mong rằng với thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết, bạn đọc đã có được câu trả lời cho thắc mắc “trẻ em đau đầu uống thuốc gì”. Nhìn chung, các loại thuốc hay thực phẩm chức năng phía trên đều mang lại những tác dụng tốt và tương đối an toàn, tuy nhiên trước khi dùng cho trẻ, tốt nhất ba mẹ vẫn nên xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời kết hợp với việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học và luôn đồng hành, chia sẻ với con để ngăn ngừa chứng đau đầu.

Đánh giá bài viết

Click tại đây

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua