TOP 8 Loại Thuốc Ngủ Dạng Nước Phổ Biến Và Lưu Ý Cần Biết

Thuốc ngủ dạng nước là loại thuốc chuyên trị chứng mất ngủ, khó ngủ hiệu quả được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều loại thuốc ngủ khác nhau tại Việt Nam, dưới đây là 8 loại thuốc phổ biến nhất và những vấn đề khi sử dụng mà nhiều bệnh nhân quan tâm.  

Tổng hợp 8 loại thuốc ngủ dạng nước thường được chỉ định

Thuốc ngủ dạng nước được tinh chế dưới dạng nước lỏng, không có mùi, không vị nên có thể sử dụng được cho nhiều đối tượng khác nhau. Loại thuốc ngủ này rất dễ hòa tan trong nước và cho tác dụng gây ngủ cực nhanh, người dùng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. 

Thuốc dùng cho nhiều đối tượng khác nhau đang gặp phải vấn đề về giấc ngủ. Những người đêm trằn trọc khó ngủ, mất ngủ trong thời gian dài. Ngoài ra, thuốc ngủ dạng nước còn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp phải vấn đề căng thẳng, áp lực và muốn dùng để ổn định tinh thần. Đặc biệt, thuốc ngủ còn dùng cho người đang bị nghiện nặng để giúp quá trình cai nghiện nhanh chóng hơn. 

Thuốc ngủ dạng nước trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại khác nhau với những ưu điểm riêng biệt. Dưới đây là tổng hợp 8 loại thuốc ngủ được bác sĩ khuyên dùng và nhiều người đánh giá cao:

1. Thuốc ngủ dạng nước GHB

Thuốc ngủ GHB được sản xuất tại Mỹ và hiện đang phân phối trên nhiều tỉnh thành trên cả nước. Thuốc tác động và hệ thần kinh trung ương để giúp bệnh nhân dễ chìm vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Công dụng:

  • Điều trị rối loạn giấc ngủ, cải thiện tình trạng trằn trọc, tỉnh giấc giữa đêm.
  • Giảm căng thẳng, stress, ổn định hệ thần kinh, thư giãn đầu óc.
  • Hỗ trợ quá trình điều trị với những bệnh nhân đang cai nghiện, thèm thuốc.
  • Giảm đau do phẫu thuật, giảm đau khi xăm hình.
Thuốc ngủ dạng nước GHB
Thuốc ngủ dạng nước GHB

Hướng dẫn sử dụng:

  • Người dùng cho 5 mg (5 giọt) vào 100ml nước lọc.
  • Khuấy dung dịch cho đến khi hòa tan vào nước là có thể dùng được.

Giá thuốc: Khoảng 600.000 – 650.000đ/hộp có dung tích 10ml.

2. Thuốc ngủ liều mạnh dạng nước Fly Sleep

Fly Sleep cũng là loại thuốc ngủ có xuất xứ từ Mỹ và đạt hiệu quả thuốc ngay sau khi dùng từ 2 – 3 phút. Loại thuốc này hoàn toàn được  bào chế từ thành phần thiên nhiên nên rất lành tính và hiện sản phẩm được cấp phép lưu hành trong và ngoài nước theo tiêu chuẩn của Bộ y tế.

Công dụng:

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn với những người bị mất ngủ kinh niên.
  • Giúp tinh thần tỉnh táo, giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng sau khi ngủ dậy.
  • Dưỡng tâm, an thần, khắc phục chứng rối loạn tâm lý.

Hướng dẫn sử dụng: Lấy khoảng nửa lắp chai thuốc ngủ Fly Sleep hòa cùng 50 – 100ml nước lọc (dùng tối đa 2 lần/ngày).

Giá thuốc: Khoảng 850.000 – 900.000đ/hộp dung tích 20ml.

3. Thuốc ngủ Viga Sleep

Viga Sleep được bào chế dưới dạng dung dịch lỏng và hấp thụ nhanh hấp thụ qua đường hô hấp. Khi sử dụng thuốc đạt hiệu quả kéo dài trên 6 tiếng tùy vào từng cơ địa và liều lượng sử dụng.

Công dụng:

  • Giúp bệnh nhân dễ chìm vào giấc ngủ, ngăn tình trạng tỉnh giấc giữa đêm.
  • Giảm dấu hiệu rối loạn giấc ngủ về đêm và hồi phục năng lượng sau mỗi giấc ngủ.

Hướng dẫn sử dụng: Thiết kế sản phẩm dưới dạng xịt nên rất dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần xịt trực tiếp vào mũi khoảng 2 – 3 hơi hoặc vào khăn tay, gối sau đó đưa lên mũi.  

Giá thuốc: Từ 450.000 – 500.000đ/chai.

Xem thêm

Thuốc ngủ Viga Sleep dạng nước
Thuốc ngủ Viga Sleep dạng nước

4. Thuốc ngủ Rescue Sleep

Rescue Sleep là loại thuốc nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng với những hiệu quả bất ngờ. Thuốc thúc đẩy người dùng vào giấc ngủ tự nhiên và dần chìm sâu vào giấc ngủ. Đồng thời, khi sử dụng thuốc sẽ giúp quá trình ngủ được ổn định, giấc ngủ trở nên nhẹ nhàng và êm ái hơn.

Hướng dẫn:

  • Pha khoảng 3 giọt thuốc vào nước và tiến hành lắc nhẹ ly nước để thuốc hòa tan. 
  • Uống thuốc xong bạn cần đi ngủ ngay và tuyệt đối không được làm các công việc khác

Giá bán: Giá thuốc dao động khoảng 900.000đ/chai.

5. Thuốc ngủ Delay Sleep

Đây là loại thuốc phù hợp với những đối tượng mắc chứng rối loạn giấc ngủ, trằn trọc, thức giấc giữa đêm với hiệu quả kéo dài lên tới 8 giờ.

Công dụng:

  • Giải tỏa căng thẳng, xoa dịu nỗi lo âu, dấu hiệu trầm cảm mất ngủ, do học tập và làm việc.
  • Hỗ trợ sử dụng thuốc để cai nghiện với người nghiện thuốc, rượu bia.

Hướng dẫn sử dụng: Pha thuốc theo tỷ lệ 1 ml thuốc với 100ml nước và khuấy cho dung dịch tan đều.

Giá thuốc: Từ 1.000.000 – 1.100.000đ/hộp với dung tích 10ml.

6. Thuốc ngủ dạng nước Ketamine

Ketamine là một loại thuốc ngủ dạng nước có đặc tính không màu mùi, vị nên cũng rất dễ sử dụng và cho tác dụng nhanh. Thuốc giúp người dễ vào giấc ngủ nhanh đồng thời giúp giấc ngủ ổn định và ngon giấc hơn. Với giấc ngủ ngon thì chắc chắn sáng dậy tinh thần cũng trở nên thoải mái hơn. 

Hướng dẫn dùng: Nhỏ vào 3 – 4 giọt thuốc vào 100ml nước và đợi đến khi thuốc hòa tan đều là có thể uống ngay.

Giá bán: Khoảng 450.000đ/chai.

Thuốc ngủ dạng nước Ketamine
Thuốc ngủ dạng nước Ketamine

7.Thuốc Matsui Yaku

Matsui Yaku là thuốc ngủ dạng nước được bào chế dưới dạng dung dịch lỏng không mùi, không vị và khi sử dụng không gây cảm giác khó chịu. Thuốc có tác dụng cực mạnh và giúp bệnh nhân ngủ ngon hơn sau khi vừa chợp mắt. 

Công dụng:

  • Tăng cường thể chất, ổn định tinh thần với những đối tượng thường xuyên bị stress, căng thẳng.
  • Kéo dài giấc ngủ khoảng 7 tiếng tùy thuộc vào liều sử dụng và thể chất của bệnh nhân.

Hướng dẫn sử dụng: Cho 2 – 3 giọt thuốc hòa vào 100ml nước lọc đến khi tuốc hòa tan vào nước. Bạn có thể dùng thuốc cùng với các loại thức ăn hoặc thức uống khác.

Giá thuốc: Từ 700.000 – 750.000đ/hộp dung tích 20ml.

8. Thuốc ngủ Forane mang đến giấc ngủ ngủ ngon và sâu

Thuốc ngủ dạng nước Forane từ Mỹ được thiết kế dưới dạng chai xịt tiện lợi, dễ sử dụng. Thuốc đã được nghiên cứu và chọn lọc thành phần kỹ lưỡng giúp mang lại hiệu quả tối ưu và an toàn cho người dùng.

Công dụng:

  • Điều trị các trầm cảm, căng thẳng và lo âu do mất ngủ.
  • Ổn định tâm lý, trạng thái và tinh thần để giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Giảm đau cho bệnh nhân thực hiện phẫu thuật, người đang cai nghiện, nghiện thuốc.

Hướng dẫn sử dụng: Xịt 2 – 3 hơi Forane trực tiếp vào mũi hoặc xịt gián tiếp lên khăn, gối.

Giá thuốc: Từ 800.000 – 850.000đ/hộp 20ml.

Cách phân biệt thuốc ngủ Forane thật và giả
Cách phân biệt thuốc ngủ Forane thật và giả

Giải đáp một số thắc mắc và lưu ý về thuốc ngủ dạng nước

Nếu lạm dụng hoặc dùng thuốc sai cách sẽ gây ra những rủi ro cho sức khỏe. Chính vì vậy, khi sử dụng loại thuốc này rất nhiều người bệnh đã có thắc mắc về hiệu quả cũng như cách sử dụng. Dưới đây là những giải đáp từ phía chuyên gia về loại thuốc này:

Thuốc ngủ dạng nước có thật sự hiệu quả không?

Theo bác sĩ chuyên khoa thần kinh: “Thuốc ngủ dạng nước là cho đến nay vẫn là loại thuốc chất lượng, được nhiều người tin dùng cùng những đánh giá vô cùng tích cực. Đây là loại thuốc vô cùng dễ uống, sử dụng đơn giản vì chỉ cần một vài giọt thuốc có thể giúp bệnh nhân đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, thuốc còn giúp giải quyết được nhiều vấn đề khác liên quan đến giấc ngủ, khó ngủ, giấc ngủ chập chờn và giúp bệnh nhân ổn định giờ giấc khoa học hơn”.

Tuy nhiên, để thuốc thực sự mang đến tác dụng tốt thì bệnh nhân cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và đọc lưu ý của thuốc. Ngoài ra, nếu có những dấu hiệu bất thường xảy ra bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ để khắc phục kịp thời. 

Sử dụng thuốc ngủ dạng nước cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ
Sử dụng thuốc ngủ dạng nước cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ

Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc ngủ dạng nước?

Ngoài việc không được lạm dụng hoặc tự ý sử dụng thuốc ngủ khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân cần phải thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn loại thuốc ngủ phù hợp. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tốt nhất bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau khi áp dụng cách trị mất ngủ này: 

  • Không sử dụng thuốc ngủ cùng các chất kích thích để tránh tương tác thuốc.
  • Tránh việc ăn quá no trước khi ngủ do điều này khiến lượng đường trong máu bị tăng cao và khiến bệnh nhân khó ngủ hơn.
  • Thông báo hoặc đi khám nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường như tức ngực, mắt mờ, sưng mắt – mũi – họng, khó thở, khó nuốt,… Tình trạng này xuất hiện bệnh nhân cần lập tức ngưng thuốc và tới cơ sở y khoa để được điều trị kịp thời.
  • Vệ sinh không gian ngủ thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, giảm tránh tiếng ồn.
  • Kết hợp sử dụng thuốc ngủ cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để tăng cường thể chất, đẩy lùi triệu tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Thuốc ngủ dạng nước có làm gây nghiện không?

Thuốc ngủ dạng nước hay bất kỳ loại thuốc ngủ nào khác đều được chỉ định sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Khi tình trạng mất ngủ của bệnh nhân đã cải thiện thì có thể nhưng sử dụng từ từ hoặc không sử dụng nữa. Nếu sử dụng thường xuyên hoặc lạm dụng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Vậy nên, các chuyên gia khuyên dùng: “Bệnh nhân tuyệt đối không sử dụng thuốc quá nhiều hoặc thường xuyên bởi nếu dùng thường xuyên có thể gây nghiện thuốc. Việc nghiện thuốc cũng dẫn tới việc sử dụng quá liều và gây ra hệ quả xấu cho sức khỏe. Bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý khi dùng thuốc, sử dụng cẩn thận để đạt hiệu quả như mong muốn”. 

Mua thuốc ngủ dạng nước ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay, thuốc ngủ dạng nước nhái, thuốc kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng mua thuốc không đảm bảo chất lượng, bệnh nhân nên lựa chọn mua tại các đại lý bán thuốc và hệ thống nhà thuốc lớn, cơ sở y tế uy tín. Trước khi mua hàng, bạn cần kiểm tra thật kỹ các thông tin từ nơi phân phối thuốc, giấy phép hoạt động, tem thuốc còn nguyên vẹn, ngày sản xuất và hạn dùng để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Trên đây là 8 loại thuốc ngủ dạng nước phổ biến và những thông tin về các loại thuốc này. Toàn bộ thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và hơn hết bệnh nhân cần tới thăm khám bác sĩ chuyên khoa để nắm rõ tình trạng của bản thân và nhận tư vấn về loại thuốc phù hợp.

5/5 - (5 votes)

ĐỪNG BỎ LỠ:

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua