Uống Trà Lipton Có Gây Mất Ngủ Không? Nên Pha, Dùng Ra Sao?

Trà Lipton là một thức uống giải khát quen thuộc. Với hương vị đa dạng, thanh mát, đây là loại trà được nhiều người ưu tiên lựa chọn, nhất là vào những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên, uống trà Lipton với tần suất như thế nào là hợp lý, uống trà Lipton có gây mất ngủ không là vấn đề mà các bạn cần quan tâm khi lựa chọn thức uống tươi mát này.

Uống trà Lipton có những tác dụng gì với sức khỏe?

Trà Lipton là thức uống vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết uống trà Lipton có những tác dụng gì cụ thể và liệu uống trà Lipton có gây mất ngủ không.

Về cơ bản, đây là thương hiệu trà được sản xuất từ những búp trà xanh. Qua sự phát triển lâu dài, trà Lipton được chế biến thành nhiều hình thức khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, những dòng sản phẩm từ trà này nếu được sử dụng hợp lý có thể mang đến những tác dụng sau:

Hỗ trợ giảm cân

Đối với hội chị em, đây là tác dụng tuyệt vời nhất. Một hàm lượng nhỏ cafein có trong trà có thể giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn. Nhờ đó, việc đốt cháy năng lượng và mỡ thừa cũng trở nên hiệu quả hơn.

Uống trà Lipton điều độ tốt cho quá trình giảm cân
Uống trà Lipton điều độ tốt cho quá trình giảm cân

Bảo vệ hệ tim mạch

Một tác dụng chung của các loại trà chính là làm giảm lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, trà Lipton còn được biết tới nhờ có bổ sung thêm đáng kể một lượng chất với tên gọi Flavonoid với tác dụng bảo vệ thành mạch máu trước những tổn thương. Nhờ đó, bạn có thể giảm khả năng mắc những bệnh như nhồi máu cơ tim hay nghẽn mạch máu.

Kích thích hệ tiêu hóa

Ngoài những loại chất đã được liệt kê ở trên, trong trà Lipton còn có chứa Tanin. Nếu các bạn uống trà điều độ và tần suất phù hợp, Tanin được bổ sung vào cơ thể sẽ có tác dụng bảo vệ đường ruột và dạ dày.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Có thể nói đây là tác dụng đặc biệt là nổi bật của các loại trà nói chung và trà Lipton nói riêng. Tuy nhiên, khá ít người biết về tác dụng này. Cụ thể, trong các sản phẩm trà Lipton có chứa EGCG. Đây là một kiểu hợp chất tự nhiên. Khi đi vào cơ thể người, chúng có khả năng ngăn ngừa việc các tế bào ung thư phát triển. Không những thế, chúng còn góp phần làm giảm khả năng mắc các bệnh như tiểu đường, viêm khớp hay viêm da.

Uống trà Lipton đúng cách mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe
Uống trà Lipton đúng cách mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Mỗi ngày uống trà lipton có gây mất ngủ không?

Có thể nói đây là vấn đề được nhiều người quan tâm đối với các sản phẩm trà Lipton hiện có trên thị trường. Có khá nhiều người e ngại khi lựa chọn các sản phẩm trà Lipton dù hương vị của chúng có thơm ngon đến đâu.

Trên thực tế, trong trà Lipton có một lượng đáng kể Cafein. Hoạt chất này có tác dụng tốt đối với quá trình giảm cân đối với hội chị em. Không những thế, chúng còn giúp cho đầu óc được kích thích và tỉnh táo.

Tuy nhiên, nếu lượng trà Lipton nạp vào cơ thể quá nhiều, đồng nghĩa với việc lượng Cafein cũng tăng theo thì điều này không tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt là giấc ngủ. Nếu lượng Cafein nạp vào quá nhiều, chúng sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương làm việc và bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ, dễ gây mất ngủ về đêm. Ngoài ra, với những người có thể trạng vốn nhạy cảm với Cafein hay với phụ nữ mang thai, điều tốt nhất là bạn nên hạn chế sử dụng trà Lipton với tần suất và nồng độ cao cũng như hạn chế các loại thức uống có chứa hàm lượng cao Cafein khác.

Uống trà Lipton có gây mất ngủ không và tại sao là tác mắc của nhiều người
Uống trà Lipton có gây mất ngủ không và tại sao là tác mắc của nhiều người

Những cách chế biến trà Lipton ngon tại nhà và lưu ý khi pha

Hầu hết chúng ta thường chọn pha trà Lipton với nước bình thường để uống như một cách giải khát, giải nhiệt nhanh, gọn, nhẹ nhất. Tuy nhiên, để tạo nên những hương vị trà Lipton thơm ngon và mới lạ hơn lại không hề khó vì đây là loại trà rất dễ kết hợp cũng như biến tấu trong cách pha chế.

Pha trà Lipton cam thảo

Một lựa chọn phổ biến chính là kết hợp trà Lipton với các thành phần thảo dược để tăng thêm tác dụng đối với sức khỏe. Để pha trà Lipton cam thảo, bạn cần chuẩn bị: Trà Lipton (2 túi lọc), chanh, đường phèn, xí muội, cam thảo, táo tàu và kỷ tử.

  • Bước 1: Đun sôi khoảng 400ml nước rồi ủ 2 túi trà lọc trong nước nóng tầm 15 phút rồi lấy ra.
  • Bước 2: Với nước trà vừa tạo nên, cho thêm vào đó 2 muỗng canh đường phèn, nước cốt chanh (tùy theo sở thích để tạo vị chua), 5 quả táo tàu, 5 quả xí muội, 6 nhánh cam thảo và 1 muỗng canh kỷ tử.
  • Bước 3: Sau khi đã khuấy đều hỗn hợp trên, các bạn có thể cho thêm đá lạnh vào hoặc làm mát trong tủ lạnh. Như vậy là các bạn đã có cho mình một bình trà Lipton cam thảo thơm ngon và thanh dịu để giải nhiệt.

Xem thêm

Có nhiều cách để pha trà Lipton ngon tại nhà
Có nhiều cách để pha trà Lipton ngon tại nhà

Pha trà sữa Lipton

Trà sữa là một thức uống luôn thu hút các bạn trẻ. Trên thực tế, các bạn có thể biến tấu để tạo nên một ly trà sữa Lipton thơm ngon mà vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Nguyên liệu cần chuẩn bị sẽ gồm có: Trà Lipton (2 túi lọc), sữa tươi không đường, đường kính, sữa đặc, đá viên và nước sôi.

  • Bước 1: Đun sôi khoảng 150ml nước rồi thả 2 túi trà vào, chỉnh nhỏ nhiệt độ lại và để trong vòng 5 phút để tạo nên nước cốt trà.
  • Bước 2: Rót sữa tươi không đường vào khuấy đều và tiếp theo sau đó là sữa đặc hoặc đường. Tại bước này, bạn có thể tự ý điều chỉnh theo sở thích ăn ngọt của bản thân.
  • Bước 3: Sau khi đã khuấy đều hỗn hợp, cho đá vào hoặc làm mát trà sữa Lipton bằng tủ lạnh.

Uống trà Lipton có gây mất ngủ không? Pha và sử dụng trà Lipton cần lưu ý gì?

Về câu hỏi “uống trà Lipton có gây mất ngủ không”, câu trả  lời là gần như không đối với các đối tượng có sức khỏe bình thường và sử dụng đúng cách. Không những vậy, nếu biết cách uống điều độ, trà còn mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cũng như nhiều loại thực phẩm và thức uống khác, để trà Lipton có thể phát huy được tối đa hiệu quả thì chúng ta cần phải có cách pha cũng như sử dụng chúng đúng cách.

Lưu ý cần biết khi uống trà Lipton để tránh gây mất ngủ

Tuy là một thức uống quen thuộc, nhưng trên thực tế, có khá ít người biết đến những lưu ý này khi sử dụng trà Lipton:

  • Với hàm lượng Cafein chứa trong các sản phẩm trà Lipton, bạn nên hạn chế uống chúng vào buổi tối.
  • Để tránh ảnh hưởng đến dạ dày, không nên uống trà Lipton khi đang đói hay đang quá no.
  • Cần tránh uống trà Lipton đã được pha và để qua đêm. Lúc này, trà đã bị vi khuẩn xâm nhập và bị oxy hóa dẫn đến nhiều tác dụng phụ hoặc thậm chí làm bạn bị đau bụng hoặc ngộ độc.
  • Nếu bạn đang ốm và cần dùng thuốc chữa bệnh, tốt nhất nên uống trà Lipton sau khi uống thuốc ít nhất 2 tiếng.
Uống trà lipton có gây mất ngủ không? Không nếu dùng đúng cách
Uống trà lipton có gây mất ngủ không? Không nếu dùng đúng cách

Một số lưu ý đối với việc pha trà Lipton

Hiện nay, các sản phẩm trà Lipton thường được sản xuất dưới dạng túi trà lọc hoặc gói nhỏ để mọi người có thể pha trà thuận tiện và đơn giản nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách pha trà đúng nhất là như thế nào. Dưới đây là lưu ý quan trọng về cách pha trà

  • Khi pha trà, nên tránh nước có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ tốt nhất để pha trà là từ 55 độ C cho đến 65 độ C.
  • Có rất nhiều người bỏ thêm đường vào trà Lipton để ly trà được ngọt hơn theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên, đây là điều không nên làm vì đường sẽ làm giảm tác dụng của trà. Tốt nhất bạn nên kết hợp trà với sữa tươi hoặc sữa đặc để tạo nên sự tươi mới và độ ngọt trong hương vị.
  • Với trà túi lọc, không nên ngâm túi trà quá lâu trong nước. Mặt khác, cũng không nên ép túi lọc để tránh trà bị biến chất và làm giảm tác dụng của trà.
  • Nên hạn chế uống trà Lipton quá đặc. Một làm lượng vừa phải các hoạt chất cũng như Cafein sẽ giúp cho bạn tỉnh táo nhưng không ảnh hưởng đến giấc ngủ về đêm.
Một ly trà Lipton thơm ngon mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích
Một ly trà Lipton thơm ngon mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi “uống trà lipton có gây mất ngủ không”, đồng thời hiểu rõ thêm các công dụng của trà Lipton. Hãy pha và sử dụng trà Lipton đúng cách để chúng có thể phát huy tối đa hiệu quả.

4.8/5 - (5 votes)

Tham khảo

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua