Top 15 Thuốc Đau Nửa Đầu, Thực Phẩm Chức Năng Phổ Biến

Thuốc đau nửa đầu có những loại nào được dùng nhiều nhất? Hiện nay, chứng đau nhức nửa đầu đang ngày càng có nhiều người mắc phải với các nguyên do khác nhau. Bên cạnh những cách cải thiện từ chế độ ăn uống, sinh hoạt, việc sử dụng thuốc sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng. Thuốc giúp giảm nhanh cơn đau khó chịu, hạn chế căng thẳng thần kinh và duy trì sự tập trung, tỉnh táo. Để người bệnh có cái nhìn chi tiết hơn về những dòng thuốc này, chúng tôi đã tổng hợp được một số thông tin quan trọng sau.

Thuốc đau nửa đầu vai gáy

Có thể nói đau nửa đầu vai gáy là tình trạng phổ biến nhất hiện nay. Bệnh nhân sẽ bị đau nhức với các cơn đau có tần suất khác nhau, mức độ nặng hoặc nhẹ cũng sẽ có sự khác biệt giữa mỗi người. Khi đó, người bệnh không chỉ bị đau tức ở phần đầu, cổ và vai gáy đều sẽ có cảm giác đau mỏi, đặc biệt khi vận động, lao động nặng. Đối với tình trạng này, các bác sĩ sẽ chỉ định cho người dùng uống các loại thuốc giảm đau cấp tính. Cụ thể như sau:

Thuốc đau nửa đầu nhóm NSAIDs

Đây là nhóm thuốc xuất hiện phổ biến trong các đơn thuốc điều trị đau đầu của bệnh nhân hiện nay. Thuốc chủ yếu dùng đường uống, giúp người bệnh kiểm soát các cơn đau nhức nửa sau đầu và vai gáy ở mức độ nhẹ. Thường bác sĩ sẽ kê thêm thuốc chống nôn cùng với Domperidone cho người dùng.

Y học từ lâu đã bào chế ra nhóm thuốc NSAIDs để đẩy lùi các cơn đau nhức đầu nhanh chóng. Nhưng cũng không thể sử dụng tùy ý vì thuốc hoàn toàn có nguy cơ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh. Lạm dụng thuốc có thể xảy ra viêm loét dạ dày tá tràng, suy thận, đau tim.

Thuốc thường dùng gồm có: Naproxen (Anaprox, Naproxen, Anaprox DS), Ibuprofen (Motrin), Aspirin, Acetaminophen (Tylenol).

Nhóm thuốc đau nửa đầu NSAIDs được dùng rất nhiều hiện nay
Nhóm thuốc đau nửa đầu NSAIDs được dùng rất nhiều hiện nay

Thuốc Opioids

Trong quá trình điều trị, sẽ có những trường hợp bệnh nhân không có khả năng đáp ứng một số loại thuốc. Khi này, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng nhóm Opioids để thay thế. Dược tính của loại thuốc này rất mạnh, giảm ngay tức thì cơn đau nhức và hạn chế những căng thẳng trong hệ thống dây thần kinh.

Thuốc thường được dùng gồm có: Oxycodone (OxyContin), Morphine, Codein, Meperidine (Demerol). Tuy nhiên, đây là loại thuốc có khả năng gây nghiện, do đó bệnh nhân chỉ được phép dùng khi có chỉ định và hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ phụ trách điều trị.

Nhóm thuốc Ergotamine

Loại thuốc thứ 3 thường được dùng cho những người bị đau nửa đầu vai gáy đó là Ergotamine. Thuốc có tác dụng giảm đau tức thì, được điều chế bằng dạng tiêm, xịt mũi, viên đặt lưỡi, viên uống, theo đó, bệnh nhân có thể uống 2 liều liên tiếp với khoảng cách thời gian khoảng 30 phút nếu bị đau nhức mạnh.

Tuy cho kết quả trị đau nửa đầu nhanh nhưng Ergotamine vẫn gây ra không ít tác dụng phụ cho người sử dụng như: Hạ huyết áp, bị hoa mắt, chóng mặt, thường buồn nôn, mất ngủ, cơ thể uể oải không có sức lực. Đặc biệt, phụ nữ đang có thai, cho con bú nếu dùng thuốc sẽ gây ra dị tật ở trẻ.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo không dùng Ergotamine cho những người bị tăng huyết áp, bệnh đau tim, nhiễm khuẩn. Không dùng chung Ergotamine với thuốc thuộc nhóm Triptans, thuốc kháng sinh hoặc chống nấm.

Một số thuốc được dùng nhiều nhất gồm: Dihydroergotamine (Migranal, DHE-45), Methysergide (Sansert), Methylergonovine (Methergine), Ergotamine (Ereimar), Ergotamine và caffeine (Migergot, Cafatine, Cafergot, Cafetrate, Ercaf, Wigraine).

Bệnh nhân cũng có thể dùng nhóm Dihydroergotamine để giảm cơn đau nhức
Bệnh nhân cũng có thể dùng nhóm Dihydroergotamine để giảm cơn đau nhức

Nhóm thuốc Triptans

Thuốc đau nửa đầu Triptans có công dụng tăng cường hàm lượng serotonin ở trong não để giúp mạch máu có thể giãn nở, máu lưu thông tốt hơn, từ đó đẩy lùi các cơn đau nhức đầu. Bên cạnh đó, những trường hợp bị nhạy cảm bởi ánh sáng, tiếng ồn, có cảm giác buồn nôn cũng sẽ được yêu cầu sử dụng.

Nhóm thuốc này được bào chế với dạng viên uống, đặt dưới lưỡi, thuốc xịt mũi hoặc thuốc tiêm. Nếu dùng sai cách có thể xảy ra những tác dụng phụ gồm: Đau tức ngực, chóng mặt, buồn nôn, buồn ngủ liên tục, tê ngứa ở ngón chân. Các bác sĩ cũng cho biết, không dùng Triptans cho những bệnh nhân có nguy cơ đột quỵ, mắc bệnh về tim và trẻ nhỏ dưới 12 tuổi.

Những thuốc được dùng nhiều nhất gồm có: Zolmitriptan (Zomig), Eletriptan (Relpax), Frovatriptan (Frova), Sumatriptan và naproxen (Treimumet), Naratriptan (Amerge), Rizatriptan (Maxalt-MLT, Maxalt).

Nhóm thuốc cho người bị đau nửa đầu từng cơn

Với những bệnh nhân mắc chứng đau nửa đầu từng cơn, tình trạng chủ yếu là những cơn đau nhức diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, xuất hiện nhiều lần trong ngày. Phổ biến nhất với các cơn đau sau khi bạn ngủ và vừa thức dậy sẽ thấy đau nhức nặng thêm. Y học đã nghiên cứu và nhận thấy bệnh lý này xuất hiện chủ yếu bởi thần kinh mạch máu bị tổn thương.

Các loại thuốc được sử dụng gồm: Zolmitriptan, Triptans, Lidocain, thuốc chống động kinh,….

Zolmitriptan dùng chủ yếu cho người đau nửa đầu từng cơn
Zolmitriptan dùng chủ yếu cho người đau nửa đầu từng cơn

Thuốc trị đau nửa đầu bởi căng thẳng kéo dài

Bệnh đau nửa đầu bởi căng thẳng stress, thường xuyên lo lắng và gặp phải nhiều áp lực trong công việc, học tập đang ngày càng có tỉ lệ gia tăng. Bệnh nhân ngoài đau nhức đầu còn có thêm tình trạng mệt mỏi, dễ cáu giận, cơ thể luôn thấy nặng nề, uể oải khó chịu.

Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc nhóm Paracetamol hoặc thuốc chống viêm không chứa steroid để giảm khó chịu. Đồng thời, khi dùng các loại thuốc này cần chú ý chỉ uống sau bữa ăn để không gây hại cho dạ dày.

Nhóm thuốc phòng tránh đau nửa đầu

Đau đầu có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào và dễ dàng tái phát nhiều lần trong năm. Theo đó, người bệnh có thể tham khảo sự tư vấn từ các bác sĩ để sử dụng một số thuốc phòng ngừa chứng đau nửa đầu. Các loại thuốc này sẽ có khả năng ngăn chặn tình trạng quá tải ở hệ thống thần kinh, giữ mạch máu luôn lưu thông ổn định và hạn chế tối đa các tác dụng phụ.

Để có thể cảm nhận được hiệu quả rõ nhất, bệnh nhân thường sẽ phải dùng thuốc trong một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời, thông thường sẽ là các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, chống động kinh vì cho tới nay y học vẫn chưa nghiên cứu ra được thuốc dành riêng cho trường hợp ngừa đau đầu.

Nhóm thuốc chẹn canxi

Có lẽ rất nhiều người đều đã biết về loại thuốc chẹn canxi này. Công dụng của thuốc là tăng cường điều tiết quá trình giãn nở và co thắt của các mạch máu, điều hòa máu lưu thông ổn định để giảm cơn đau nhức nửa đầu. Thuốc tuy cho tác dụng tốt nhưng cũng không tránh khỏi các tác dụng phụ sau: Hạ huyết áp, táo bón, hoa mắt chóng mặt, tăng cân.

Những thuốc được bác sĩ chỉ định nhiều nhất gồm: Verapamil (Isoptin, Calan, Covera, Verelan), Nimodipine (Nimotop), Diltiazem (Cartia XT, Dilacor, Tiazac, Cardizem).

Bệnh nhân có thể sử dụng Verapamil để ngừa đau nửa đầu
Bệnh nhân có thể sử dụng Verapamil để ngừa đau nửa đầu

Thuốc CGRP

So với nhiều loại thuốc kiểm soát tình trạng đau nửa đầu khác, CGRP là thuốc còn khá mới trên thị trường hiện nay. Nhóm thuốc này được các chuyên gia nghiên cứu bào chế với mục đích làm giãn các mạch máu để hạn chế xuất hiện cơn rối loạn tiền đình, đau nhức nửa đầu. Cơ chế hoạt động của thuốc dựa trên các peptide liên quan tới hệ thống gen CGRP quanh khu vực não bộ. Nhờ vậy có thể hạn chế tối đa sự xuất hiện của các cơn đau đầu. Thuốc gồm có: Fremanezumab (Ajovy), Erenumab (Aimovig).

Nhóm thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm khi đi vào cơ thể sẽ hoạt động với cơ chế tác động đến những chất dẫn truyền của hệ thống thần kinh. Đặc biệt tăng cường serotonin sẽ giúp mạch máu giảm co thắt, giảm viêm. Nhờ vậy, các cơn đau đầu sẽ được đẩy lùi, ít có cơ hội xuất hiện. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc này cũng cần hết sức tuân thủ theo chỉ dẫn của các bác sĩ để tránh gây hại cho sức khỏe. Bởi nếu lạm dụng sẽ gây ra tình trạng suy giảm ham muốn, tăng cân mất kiểm soát.

Bệnh nhân có thể tham khảo một số loại thuốc chống trầm cảm sau: Imipramine (Tofranil), Fluoxetine (Prozac, Sarafem), Amitriptyline (Elavil, Endep), Sertraline (Zoloft), Nortriptyline (Pam Bachelor, Aventyl), Venlafaxine (Effexor).

Có thể bạn quan tâm: 8 Sản Phẩm Hỗ Trợ Và Thuốc Đau Đầu Của Mỹ Tốt Nhất

Imipramine ngừa đau nửa đầu và chống trầm cảm
Imipramine ngừa đau nửa đầu và chống trầm cảm

Gợi ý thêm một số thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau nửa đầu

Cùng với việc dùng thuốc đau nửa đầu của Tây y cho hiệu quả nhanh nhưng có khả năng gây ra tác dụng phụ cao, người bệnh cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Những sản phẩm chăm sóc sức khỏe này có nguồn dược liệu được ứng dụng an toàn, thân thiện với sức khỏe, cho tác dụng chậm hơn thuốc Tây nhưng không gây hại cho cơ thể. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người sẽ có liệu trình sử dụng khác nhau.

Dưới đây là một số sản phẩm các các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao nhất trong thời gian gần đây:

Kirkland Extra Strength Rapid Release Acetaminophen của Mỹ

Kirkland Extra Strength Rapid Release Acetaminophen 500mg là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, thuộc thương hiệu Kirkland vô cùng nổi tiếng. Sản phẩm này ngay từ khi ra mắt đã được các chuyên gia đánh giá cao và hàng ngàn khách hàng trải nghiệm cho nhận xét tích cực. Bệnh nhân sử dụng viên uống thường xuyên sẽ thấy các cơn đau nửa đầu thuyên giảm dần, tăng cường trí nhớ và sự tập trung trong công việc, học tập.

Thành phần:

  • Acetaminophen 500mg, Iron Oxide Red, Iron Oxide Yellow, Ammonium Hydroxide, FD&C Red #3, Croscarmellose Sodium, FD&C Blue #1Gelatin, Propylene Glycol, Pregelatinized Starch, Colloidal Silicon Dioxide, Shellac Glaze, Hydroxypropyl Cellulose, Iron Oxide Black, Microcrystalline Cellulose, Hypromellose, Tearic Acid, Povidone, Polyethylene Glycol, Simethicone, Titanium Dioxide.

Công dụng:

  • Kirkland Extra Strength Rapid Release Acetaminophen cho công dụng giảm các cơn đau nhức nửa đầu, đau cả đầu, đau răng, đau mỏi cơ, đau lưng hoặc đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Hỗ trợ người dùng giải cảm, giảm cúm và hạ sốt, nâng cao khả năng tập trung, hạn chế căng thẳng thần kinh.

Cách sử dụng: Mỗi ngày người bệnh dùng không quá 6 viên, mỗi lần uống 1 – 2 viên và các lần uống cần cách nhau khoảng 6 giờ.

Giá bán: Khoảng 459.000 đồng.

Kirkland Extra Strength Rapid Release Acetaminophen 500mg là thực phẩm chức năng cải thiện đau đầu rất tốt
Kirkland Extra Strength Rapid Release Acetaminophen 500mg là thực phẩm chức năng cải thiện đau đầu rất tốt

Viên uống Alpha Brain

Gợi ý thứ hai cũng được rất nhiều khách hàng đánh giá hiện nay đó là Alpha Brain. Sản phẩm này cũng có xuất xứ từ nước Mỹ, được sản xuất bởi thương hiệu Olympian Labs có uy tín trên toàn thế giới. Sản phẩm mang tới khả năng điều hòa hệ thống tuần hoàn não, giảm hoa mắt chóng mặt và nâng cao trí nhớ cho người dùng một cách rõ rệt. Cho tới nay, dù đã có thêm rất nhiều thực phẩm chức năng giảm đau đầu của các nhãn hàng khác ra đời nhưng đây vẫn là sự lựa chọn của đông đảo người dùng.

Thành phần: Ginkgo biloba, Cholin, Alpha lipoic acid, Bacopa monnieri, gừng và đu đủ.

Công dụng:

  • Alpha Brain giúp cải thiện chức năng tuần hoàn máu, nâng cao trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung.
  • Hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu bên trái và bên phải, đau vai gáy, đau cả đầu, chóng mặt, hoa mắt, cơ thể thiếu sức lực.
  • Ngăn chặn tình trạng hình thành các cục máu đông hay tập kết tiểu cầu.
  • Hạn chế căng thẳng lo lắng, tăng cường sự thoải mái, thư giãn cho hệ thống thần kinh.
  • Nâng cao chức năng tuần hoàn của hệ thần kinh ngoại biên.
  • Phòng ngừa oxy hóa và trung hòa các gốc tự do gây hại cho cơ thể, củng cố vững chắc hàng rào bảo vệ cho màng não và ngừa nguy cơ xảy ra bệnh Alzheimer.

Cách sử dụng: Mỗi ngày bạn uống từ 1 – 2 viên Alpha Brain.

Giá bán: Khoảng 450.000đ.

Arinamin EX Plus hỗ trợ giảm đau nửa đầu

Nhật Bản là quốc gia có rất nhiều thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe não bộ được tin dùng tại nhiều nước. Theo đó, viên uống Arinamin EX Plus hiện nay là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng, cho hiệu quả tốt, an toàn đối với sức khỏe. Kiên trì sử dụng sẽ giúp hạn chế các cơn đau nửa đầu, những đợt đau bùng phát không còn dữ dội và kéo dài như trước. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm chăm sóc, cải thiện sức khỏe uy tín của Nhật, hãy tham khảo ngay viên uống này.

Thành phần: Fursultiamine Hydrochloride, Panca, vitamin B1, vitamin B6, B12.

Công dụng:

  • Sản phẩm Arinamin EX Plus có tác dụng giảm các cơn đau nửa đầu, đau thắt lưng, đau các cơ bắp và vai gáy.
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể, hạn chế mệt mỏi, căng thẳng.
  • Hỗ trợ người dùng điều trị các bệnh lý liên quan tới hệ thống thần kinh và xương khớp.

Cách sử dụng: Arinamin EX Plus dùng mỗi ngày 2 – 3 lần và mỗi lần uống 1 viên.

Giá bán: Khoảng 1.200.000 đồng/hộp 180 viên.

Arinamin EX Plus được khá nhiều người đánh giá cao
Arinamin EX Plus được khá nhiều người đánh giá cao

Advil 200mg Easy Open Arthritis Cap Mỹ

Advil 200mg Easy Open Arthritis Cap thuộc thương hiệu Advil của Mỹ, sản phẩm này được dùng cho cả những người bị đau đầu và đau xương khớp. Viên uống chứa nhiều thành phần hoạt chất nổi bật, cho tác dụng nhanh, lâu dài và hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe. Sau một vài liệu trình, bạn sẽ thấy các cơn đau đầu đã giảm đi rõ rệt, thần kinh không còn chịu nhiều căng thẳng áp lực. Dù đã có mặt trên thị trường nhiều năm nhưng tới nay viên uống Advil 200mg vẫn được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam.

Thành phần: Ibuprofen 200mg (NSAID), Methylparaben, Propylparaben, Croscarmellose Natri, Acetylated Monoglycerides,  Pregelatinized, Axit Stearic, Oxit sắt tổng hợp, Povidone, Silicon Dioxide keo, White Wax, Natri Benzoat, Sodium Lauryl Sulfate, Microcrystalline Cellulose, Titanium Dioxide.

Công dụng:

  • Advil 200mg Easy Open Arthritis Cap có tác dụng giảm tốt những cơn đau nhức ở nửa đầu, hạn chế đau nhức đầu bởi sử dụng chất kích thích, áp lực căng thẳng trong công việc và học tập.
  • Giảm đau bụng kinh, đau mỏi cơ bắp, đau lưng, đau vai do lao động nặng.
  • Cải thiện đau nhức xương khớp, đặc biệt những người bị bệnh viêm khớp.
  • Viên uống cũng hỗ trợ giảm cảm cúm và sốt.

Cách sử dụng: Sản phẩm dùng không quá 6 viên mỗi ngày và chỉ uống 1 viên mỗi lần, các lần cách nhau 4 – 6 tiếng.

Giá bán: Khoảng 330.000 đồng/hộp 200 viên.

Ginkgo Biloba – Thực phẩm chức năng bổ não hàng đầu

Nhắc tới các thực phẩm chức năng giảm đau nửa đầu, không thể bỏ qua Ginkgo Biloba. Sản phẩm này rất nổi tiếng, được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi hiệu quả rõ rệt, thành phần an toàn, quy trình sản xuất khép kín với các công nghệ tiên tiến nhất. Nhờ vậy, cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ các dược chất, từ đó cải thiện sức khỏe mỗi ngày, hạn chế đau đầu, căng thẳng thần kinh.

Thành phần: 24% Ginkgo Flavone Glycosides, sáp ong vàng, Titanium Dioxide Color, chiết xuất lá Ginkgo biloba, dầu đậu tương, Gelatin,Glycerin, màu Caramel, mầm đậu nành Lecithin.

Công dụng:

  • Viên uống Ginkgo Biloba có công dụng giảm cơn đau đầu, đau nửa đầu, giảm mệt mỏi, căng thẳng, hoa mắt, chóng mặt và hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan tới thần kinh, não bộ.
  • Ngăn chặn quá trình oxy hóa, hỗ trợ khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ cũng như tiếp nhận và xử lý các thông tin.
  • Giảm đau nhức vai gáy.
  • Tăng cường vận chuyển máu và oxy tới não bộ.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1  – 2 viên sau bữa ăn tùy theo sự tư vấn cụ thể của các bác sĩ.

Giá bán: Khoảng 610.000 đồng/hộp 340 viên.

Bạn có thể tham khảo thêm viên uống Ginkgo Biloba
Bạn có thể tham khảo thêm viên uống Ginkgo Biloba

Sản phẩm Kirkland Low Dose Aspirin của Mỹ

Thực phẩm chức năng Kirkland Low Dose Aspirin của Kirkland cũng là gợi ý rất tốt cho những ai đang cần bổ sung dưỡng chất để cải thiện sức khỏe não bộ, giảm đau nửa đầu. Sản phẩm được nghiên cứu bởi những chuyên gia hàng đầu tại Mỹ, có bảng thành phần ấn tượng với các hoạt chất quan trọng. Theo đánh giá từ người dùng, viên uống phát huy công dụng rất rõ rệt sau 1 – 2 liệu trình, cơn đau nửa đầu không còn tái phát nhiều, trí nhớ được cải thiện và tăng khả năng tập trung hơn. Hơn nữa, Kirkland cũng đã trải qua quá trình kiểm định rất nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, vì vậy người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Thành phần: Aspirin 81mg, methacrylic acid, microcrystalline cellulose, hypromellose,  polyethylene, polydextrose.

Công dụng:

  • Thực phẩm chức năng Kirkland Low Dose Aspirin cho công dụng hỗ trợ trị chứng đau nhức nửa đầu, đau cả đầu. Giúp người dùng có thể cải thiện tốt khả năng tập trung và ghi nhớ trong các hoạt động học tập, lao động hàng ngày.
  • Viên uống giúp chống ngưng tập kết tiểu cầu, chống viêm, hỗ trợ hoạt động của hệ tuần hoàn não bộ và giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Hạn chế tối đa các căng thẳng áp lực ở thần kinh.

Cách sử dụng: Uống mỗi ngày không quá 16 viên.

Giá bán: Khoảng 340.000 đồng/hộp 365 viên.

Các lưu ý cần biết khi uống thuốc đau nửa đầu

Thuốc trị đau nửa đầu có thể dùng nhiều loại kết hợp với nhau khi có sự chỉ định của các bác sĩ. Nhưng thực tế vẫn có những bệnh nhân tùy ý mua thuốc về dùng tại nhà gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Dưới đây sẽ là những lưu ý quan trọng bạn đọc cần lưu ý.

  • Không tự mua thuốc uống giảm đau tức thì khi bạn chưa xác định được loại thuốc đó có phù hợp với tình trạng bệnh thực tế hay không. Mặc dù khi dùng cho hiệu quả tốt nhưng có thể gây ra nhiều tác động xấu cho sức khỏe. Cần phải có sự thăm khám chi tiết từ bác sĩ, sau đó uống thuốc theo đơn được chỉ định.
  • Chúng ta không lạm dụng bất cứ loại thuốc giảm đau nào, đặc biệt không uống liên tục trong thời gian dài. Bên cạnh đó, người bệnh cũng không tự tăng hoặc giảm liều lượng thuốc sẽ dễ gây ra tình trạng nhờn thuốc, quá trình điều trị về sau sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
  • Tránh dùng chung thuốc với các thực phẩm chức năng khác hay các loại dược liệu tự nhiên khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ. Điều này có thể gây ra những phản ứng chéo giữa các thành phần hoạt chất, gây nguy hiểm cho cơ thể. Cần cách thời gian dùng các loại thuốc uống, sản phẩm bổ sung trong ngày, nên tham khảo tư vấn từ chuyên gia để có các khung giờ dùng thích hợp.
  • Trong quá trình dùng thuốc, nếu bệnh nhân nhận thấy cơ thể có các triệu chứng bất thường như đau nhức đầu nặng hơn, nôn, tiêu chảy, da nổi mề đay, phát ban, khó thở,…. nên ngừng thuốc và ngay lập tức tới các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời.
  • Ngoài việc dùng thuốc, bệnh nhân có thể dùng các mẹo chữa từ dân gian nếu đau nửa đầu ở thể nhẹ. Khi này việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẽ tốt hơn, hạn chế tác dụng phụ trong khi vẫn cải thiện tốt các cơn đau đầu.
  • Để có thể đạt được hiệu quả tốt khi dùng thuốc cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể, bệnh nhân hãy chú ý thêm về vấn đề ăn uống hàng ngày. Ưu tiên sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa để hỗ trợ tuần hoàn máu, tuần hoàn não bộ.
  • Không dùng các chất kích thích, thức khuya hay làm việc quá sức. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày sẽ giúp cơ thể luôn thoải mái, tinh thần không bị căng thẳng mệt mỏi.

Thuốc đau nửa đầu có những loại nào đã được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết trong bài viết này. Mong rằng qua đây bạn đọc đã có cái nhìn cụ thể hơn về một số loại thuốc và chú ý dùng đúng cách để bảo vệ sức khỏe. Đồng thời, luôn thực hiện đúng những hướng dẫn từ bác sĩ phụ trách điều trị để nhanh chóng loại bỏ các cơn đau đầu, hạn chế tối đa các ảnh hưởng xấu gây hại cho cơ thể.

5/5 - (3 votes)

Cùng chuyên mục

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua