Bất Ngờ 6 Cách Chữa Đau Đầu Bằng Tỏi Cho Tác Dụng Cao

Tỏi là gia vị quen thuộc sử dụng trong nấu nướng và điều trị khá nhiều bệnh lý hiện nay. Từ lâu, y học đã ghi nhận rằng tỏi có chứa nhiều hoạt chất nổi bật giúp cải thiện sức khỏe an toàn, hiệu quả. Trong đó, chữa đau đầu bằng tỏi được khá nhiều người áp dụng và cho thấy những thay đổi tích cực. Vậy cần dùng nguyên liệu này như thế nào để cho tác dụng tốt nhất?

Tác dụng của tỏi đối với việc điều trị đau đầu

Tỏi vốn là gia vị nấu nướng rất quen thuộc của người Việt Nam, mang tới những món ăn thơm ngon hấp dẫn. Ngoài ra, đây còn là vị thuốc quen thuộc của dân gian, điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

Theo đó, tỏi giúp làm lành các vết thương ở trên da, kháng viêm, kháng khuẩn rất mạnh mẽ. Hoạt chất trong tỏi cũng có khả năng giảm đau nhanh chóng, sử dụng tốt cho những bệnh nhân bị đau nhức đầu. Y học cổ truyền vận dụng vị thuốc này trong khá nhiều liệu trình điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và tìm thấy lượng lớn vitamin A, B, C, D, các khoáng chất magie, phốt pho, iot, canxi, các hoạt chất nổi bật như inulin, polysaccharide, hydratcarbon mang tới rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe. Những chất này sẽ hỗ trợ bệnh nhân giảm các cơn đau đầu, ngăn chặn tình trạng ức chế thần kinh, thư giãn đầu óc rất tốt.

Tỏi giúp kháng viêm, giảm đau mạnh mẽ
Tỏi giúp kháng viêm, giảm đau mạnh mẽ

Chia sẻ 6 công thức chữa đau đầu bằng tỏi an toàn, hiệu quả

Tỏi chữa đau đầu có thể dùng theo nhiều cách khác nhau để đạt được công dụng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện theo 1 trong 6 phương pháp dưới đây sẽ thấy sự thuyên giảm rõ rệt của các cơn đau.

Cháo tỏi chữa đau đầu

Đây là món ăn nghe khá lạ, nhưng thực tế lại cho hiệu quả rất cao. Bệnh nhân khi bị đau đầu có thể dùng tỏi để thêm vào các món cháo. Cháo tỏi dễ ăn, dễ tiêu hóa, thơm và giúp giảm cơn đau đầu, nâng cao sức khỏe tổng thể. Món ăn này cũng rất phù hợp với những người đang bị cảm cúm, cơ thể sẽ thấy dễ chịu, thoải mái hơn một cách đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân dùng một nắm gạo nếp, vo sạch và cho vào nồi nấu, ninh cho cháo chín mềm.
  • Lấy 1 củ tỏi bóc hết vỏ, hành lá rửa sạch và thái hành, tỏi thành các miếng mỏng.
  • Khi cháo chín, thêm hành và tỏi vào khuấy đều cho dậy mùi thơm.
  • Cháo tỏi nên ăn ngay khi còn nóng, mỗi tuần ăn 3 lần sẽ thấy đau đầu được đẩy lùi rất tốt.
Cháo tỏi sẽ giúp bệnh nhân giảm đau đầu an toàn
Cháo tỏi sẽ giúp bệnh nhân giảm đau đầu an toàn

Xông hơi tỏi

Chúng ta vẫn thường dùng một số loại thảo mộc để xông hơi, tuy nhiên có thể bạn chưa biết, tỏi cũng cho tác dụng trị đau đầu rất tốt khi nấu nước xông. Cách làm này thường sẽ kết hợp thêm một số thảo dược khác để gia tăng hiệu quả, tạo sự thư giãn cho tinh thần bệnh nhân.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy chuẩn bị 3 củ tỏi, 3 củ sả, một nắm lá bưởi, cúc tần, lá chanh, hương nhu.
  • Rửa sạch sẽ các nguyên liệu rồi cho vào một nồi lớn để nấu nước.
  • Khi nước sôi được khoảng 10 phút, bạn tắt bếp và đổ nước ra chậu sạch.
  • Ngồi gần sát chậu nước và chùm khăn bông lớn lên qua đầu để bắt đầu xông.
  • Lưu ý không đưa mặt lại quá gần chậu nước sẽ dễ bị bỏng hơi. Bạn hãy kiên trì ngồi xông cho tới khi nước đã nguội hoàn toàn, khi mồ hôi thoát ra, cơ thể cũng sẽ thấy nhẹ nhõm, dễ chịu hơn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ: Ngủ Trưa Dậy Bị Đau Đầu Do Đâu? Khắc Phục Bằng Cách Nào?

Chữa đau đầu bằng tỏi và mật ong nguyên chất

Trong số các cách chữa đau đầu bằng tỏi, nhiều bệnh nhân đánh giá rất cao công thức dùng chung mật ong. Từ lâu mật ong đã được biết đến với vai trò nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch, diệt khuẩn, giảm đau, giảm viêm rất tốt. Dân gian cũng tận dụng mật từ xa xưa trong việc chăm sóc sức khỏe hệ thần kinh, tiêu hóa và tai mũi họng. Nếu kiên trì dùng mật ong và tỏi, bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn đáng kể, không còn xuất hiện những cơn đau đầu thường xuyên, tiêu hóa cũng hoạt động trơn tru hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần có 1 hũ thủy tinh sạch, tỏi và mật ong nguyên chất.
  • Bóc hết vỏ tỏi, rửa và đợi cho ráo nước hoàn toàn.
  • Thái tỏi thành các miếng mỏng, cho vào hũ thủy tinh và đổ ngập mật ong. Sau đó đậy thật kín nắp bình, ngâm trong 5 ngày.
  • Mỗi lần bệnh nhân lấy 1 thìa tỏi ngâm mật ong để ăn trực tiếp, ăn 2 lần trong ngày và duy trì khoảng 7 ngày.
  • Khi đó, các cơn đau đầu sẽ giảm đi rất đáng kể.
Chữa đau đầu bằng tỏi và mật ong được nhiều người đánh giá cao
Chữa đau đầu bằng tỏi và mật ong được nhiều người đánh giá cao

Nước ép tỏi

Nếu bạn có thể ăn được tỏi sống, hãy làm nước ép tỏi để chữa đau đầu tại nhà. Cách làm này vừa giúp giảm tải áp lực căng thẳng ở hệ thống thần kinh, vừa điều trị chứng đau rát họng khi thời tiết giao mùa rất tốt. Vi khuẩn gây bệnh trong tai mũi họng từ đó được tiêu diệt loại bỏ hoàn toàn.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân lấy 1 củ tỏi, bóc vỏ và rửa cho hết bụi bẩn.
  • Mang tỏi đi xay nhuyễn hoặc cũng có thể giã nát, thêm vào nước lọc, khuấy đều rồi ép lấy phần nước cốt tỏi.
  • Bạn dùng nước tỏi trực tiếp uống sau khi ăn, duy trì liên tục trong 1 tuần. Khi uống nên pha bằng nước ấm để các hoạt chất hấp thụ dễ dàng.

Chữa đau đầu bằng tỏi nhét ở tai

Hiện nay, có khá nhiều bệnh nhân lựa chọn cách dùng tỏi nhét vào tai để giảm đau đầu, kết quả thu được cũng rất đáng kể. Chỉ sau vài phút, bệnh nhân sẽ thấy cơn đau thuyên giảm nhanh, không còn sự căng tức, khó chịu ở hệ thần kinh, cơ thể thư giãn thoải mái hơn. Với những người bị đau đầu dai dẳng, có thể nhét tỏi qua đêm.

Cách thực hiện:

  • Chọn 1 nhánh tỏi có kích thước phù hợp để nhét vào tai, lưu ý không dùng tỏi quá bé để tránh bị lọt vào tai rất nguy hiểm.
  • Bạn bóc hết lớp vỏ, rửa sạch vào để tỏi vào trong tai khoảng 30 – 60 phút.
  • Sau đó lấy tỏi ra và có thể dùng cách này mỗi ngày 1 lần.
Bệnh nhân có thể nhét nhánh tỏi vào tai
Bệnh nhân có thể nhét nhánh tỏi vào tai

Đắp tỏi ngoài da

Để có thể loại bỏ cơn đau đầu tốt, bệnh nhân có thể tham khảo cách đắp tỏi ngoài da. Phương pháp này cũng sẽ giúp giảm đau tại chỗ, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu khá nhanh, không còn bị những cơn đau hành hạ khiến cơ thể mệt mỏi, bứt rứt, ảnh hưởng tới công việc và học tập.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân cần có 1 củ tỏi, lột hết lớp vỏ và đem rửa sạch.
  • Tỏi sau đó giã nát rồi bọc lại bằng khăn mỏng sạch.
  • Bạn vệ sinh vùng trán rồi đắp tỏi lên da.
  • Sau khoảng 30 phút sẽ vệ sinh lại trán với nước sạch. Cách làm này nên thực hiện vào các buổi tối sẽ cho công dụng tốt nhất, giấc ngủ không bị gián đoạn bởi cơn đau đầu.

Khi chữa đau đầu bằng tỏi cần chú ý gì không?

Tỏi cho khả năng trị đau đầu an toàn, có hiệu quả tốt, cách thực hiện cũng rất đơn giản. Nhưng không vì vậy chúng ta dùng sai cách, dùng tùy ý vì nếu lạm dụng, tỏi vẫn có khả năng gây ra một số tác động không tốt cho sức khỏe. Bạn hãy tham khảo một số lời khuyên hữu ích sau đây:

  • Tỏi là nguyên liệu tự nhiên, vì vậy cần phải kiên trì dùng trong một thời gian để có thể cảm nhận rõ sự thay đổi của sức khỏe. Dùng một vài ngày hoặc ngắt quãng đều sẽ khó đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Nhưng đồng thời cũng nên lưu ý rằng, nếu bạn chữa đau đầu bằng tỏi trong một thời gian dài nhưng không thấy có nhiều thay đổi lớn, điều này cho thấy cơ địa không phù hợp với tỏi, bệnh nhân hãy áp dụng cách điều trị khác.
  • Không tự ý dùng chung tỏi với các loại thuốc chữa đau đầu. Bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có cách sử dụng phù hợp nhất.
  • Tỏi chỉ sử dụng với lượng vừa phải, lạm dụng có thể gây ra nóng trong hoặc một số tác hại khác.
  • Không dùng tỏi chữa đau đầu cho những bệnh nhân liên quan tới tim mạch, thận, huyết áp.
  • Có thể thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày với lượng vừa phải cũng rất tốt cho cơ thể.
  • Cách chữa đau đầu bằng tỏi chỉ phù hợp với tình trạng bệnh lý ở mức nhẹ, nếu đau đầu dữ dội, kéo dài dai dẳng hoặc do các bệnh lý gây ra, cần có cách điều trị khác để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Kết hợp thêm chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung nhiều rau củ quả dồi dào khoáng chất, vitamin, kiêng dùng các chất kích thích và tránh thức khuya.

Chữa đau đầu bằng tỏi là biện pháp cho hiệu quả tốt, ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên bệnh nhân cần dùng đúng cách cũng như tuân thủ theo các chỉ dẫn của các bác sĩ. Những biện pháp trên đây có công dụng thu được sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người, do đó bạn vẫn cần chú ý tới cả lối sinh hoạt và ăn uống mỗi ngày của bản thân.

Tham khảo:

4.7/5 - (9 votes)

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua