Chuyên Gia Lí Giải Bà Bầu Đau Đầu Có Được Dán Cao Không?

Gần đây, có khá nhiều người đặt ra câu hỏi rằng bà bầu đau đầu có được dán cao không? Thực tế khi mang thai các chị em rất dễ bị đau nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt và cả buồn nôn. Ngoài sử dụng các biện pháp giảm đau từ mẹo dân gian, một số bạn đọc băn khoăn không biết dùng cao dán có gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi. 

Giải đáp câu hỏi bà bầu đau đầu có được dán cao không?

Thông thường, trong tam cá nguyệt đầu tiên và cuối cùng, các chị em mang thai sẽ bị đau đầu nhiều, tần suất liên tục gây ra mệt mỏi khó chịu, sức khỏe bị ảnh hưởng. Khi này, chúng ta có thể áp dụng nhiều biện pháp cải thiện khác nhau, đồng thời cũng có một số chị em lựa chọn dán cao giảm đau. Nhưng liệu bà bầu đau đầu có được dán cao không?

Thường khi bị đau đầu, dán cao là giải pháp tiện lợi nhất, giảm đau nhanh chóng, không cần uống thuốc hay sử dụng các mẹo phức tạp. Cao dán cũng có khá nhiều loại, không chỉ cho tác dụng giảm đau đầu mà còn giúp loại bỏ cơn đau ở nhiều vị trí trên cơ thể, diện tích lớn nhỏ khác nhau. Đối với trường hợp mang thai, các bác sĩ cho biết bà bầu đau đầu có thể dán cao giảm đau với điều kiện sử dụng ít, diện tích dán nhỏ và không bị dị ứng bởi thành phần nào trong cao.

Hiện nay, các loại cao dán đau đầu đều có thành phần chiết xuất tinh dầu khuynh diệp và bạc hà để nhanh chóng tác động trực tiếp lên làn da, giúp giảm đau, gây tê. Nếu mẹ bầu lạm dụng liên tục, sử dụng cao dán nhiều sẽ dễ bị ngấm các thành phần này vào thai nhi và gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của cả hai mẹ con. Do đó, chỉ nên dùng trên diện tích nhỏ và khi thật sự cần thiết.

Bà bầu đau đầu có được dán cao không? Nên hạn chế tối đa
Bà bầu đau đầu có được dán cao không? Nên hạn chế tối đa

Khi người mang thai dùng cao dán đau đầu cần chú ý điều gì?

Dù vẫn có thể dùng cao dán để trị đau đầu, tuy nhiên các mẹ bầu vẫn nên lưu tâm thêm một số lời khuyên của chuyên gia dưới đây:

  • Chỉ mua cao dán giảm đau ở các nhà thuốc uy tín, đảm bảo có đầy đủ thông tin về nhà sản xuất, hạn dùng, các thành phần được sử dụng.
  • Khi dán cao cần vệ sinh vùng da thật sạch, không dán đè miếng cao mới lên miếng cũ.
  • Không dán cao liên tục 24h và chỉ dùng khi thật sự cần thiết, tránh trường hợp dán cao đều đặn mỗi ngày.
  • Nếu trên vùng da đang có các vết thương hở, mẹ bầu tuyệt đối không dán cao.
  • Khi dán cao giảm đau có biểu hiện da bị ửng đỏ kích ứng cần bóc cao khỏi da ngay lập tức.

Xem thêm: Bà Bầu Đau Đầu Có Được Bôi Dầu Gió Không? [Giải Đáp Cụ Thể]

Cao dán không nên dùng liên tục nhiều giờ
Cao dán không nên dùng liên tục nhiều giờ

Một số cách giảm đau đầu hiệu quả cho người mang thai

Để hạn chế việc sử dụng thuốc trị đau đầu hay các loại cao dán, người mang thai có thể áp dụng các cách đơn giản dưới đây:

  • Luôn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày, tăng cường các thực phẩm chứa nhiều omega 3, sắt, canxi, kẽm, vitamin B,…
  • Tắm nước ấm để thư giãn cơ thể, cải thiện khả năng tuần hoàn máu.
  • Uống đều đặn 2 lít nước mỗi ngày bằng nước lọc kết hợp nước ép từ các loại hoa quả, rau củ tươi.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng với các môn yoga, đi bộ, ngồi thiền, kết hợp thêm các bài massage đầu và toàn thân.
  • Duy trì giấc ngủ khoa học, ngủ đủ giấc và đúng giờ. Tạo không gian nghỉ ngơi sạch sẽ, thông thoáng, tránh các loại âm thanh lớn và nhiều ánh sáng chói mắt.
  • Khi bị đau đầu, mẹ bầu có thể uống 1 tách trà gừng ấm, gừng sẽ làm ấm bụng, giảm cơn buồn nôn, đẩy lùi triệu chứng đau đầu chóng mặt rất hiệu quả.
Mẹ bầu có thể ngồi thiền để giảm đau đầu
Mẹ bầu có thể ngồi thiền để giảm đau đầu

Bà bầu đau đầu có được dán cao không đã có câu trả lời chi tiết ở trên, qua đây mẹ bầu hãy lưu ý vấn đề sử dụng cao phù hợp để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu các cơn đau đầu diễn ra liên tục, đau không có dấu hiệu thuyên giảm cần sớm tới bệnh viện để thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Người bệnh tránh tự ý dùng thuốc giảm đau tại nhà sẽ rất nguy hại cho cơ thể.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (1 vote)

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp những triệu chứng gì?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chia sẻ
Bỏ qua